Tin mới

Nổ khí gas tại Lào, 6 người Việt tử vong

Chủ nhật, 30/07/2017, 09:42 (GMT+7)

Khi đang làm việc tại một công trình thủy điện ở Lào, 6 công nhân người Việt đã thiệt mạng do bình gas phát nổ. Trong 6 người tử vong có 5 người quê Nghệ An, 1 người quê Phú Thọ.

Khi đang làm việc tại một công trình thủy điện ở Lào, 6 công nhân người Việt đã thiệt mạng do bình gas phát nổ. Trong 6 người tử vong có 5 người quê Nghệ An, 1 người quê Phú Thọ.

VnexpressTuổi Trẻ đưa tin cho biết, lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã xác nhận chiều 28/7 một vụ nổ khí gas xảy ra tại Nhà máy thủy điện Nậm Nghiệp, tỉnh Bô Ly Kham Xay (Lào). 5 công nhân quê Nghệ An trong độ tuổi 26-32 và một người ở Phú Thọ tử vong tại chỗ. Ngoài ra, còn có hai công nhân Việt bị thương.

"Đơn vị đang cử người sang tỉnh Bô Ly Kham Xay (Lào) tham gia cứu hộ và đưa nạn nhân về quê mai táng, chữa trị", cán bộ biên phòng nói.

Thông tin ban đầu, danh tính của ba nạn nhân này quê cùng ở huyện Thanh Chương được xác định gồm anh Trần Văn Sáng (29 tuổi, ngụ xã Thanh Khê), Hà Cao Kỳ (24 tuổi, ngụ xã Thanh Tùng) và Nguyễn Văn Phương (26 tuổi ngụ xã Thanh Thịnh).

Theo gia đình các nạn nhân trình báo với chính quyền địa phương, tối 28-7, họ nhận được thông tin con em mình đang lao động tại một công trình thủy điện ở tỉnh Borikhamxay (Lào) thì một bình oxy tại công trường phát nổ làm ít nhất 8 người thương vong. Trong đó, có 3 nạn nhân tử vong đã xác định danh tính cùng quê huyện Thanh Chương.

Hiện gia đình các nạn nhân đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng của Lào tiến hành đưa thi thể về quê mai táng. 

Trưa ngày 29/7, cơ quan chức năng xác định thêm 3 nạn nhân tử vong khác là Hạ Hữu Hai (25 tuổi, thợ hàn, quê Đan Hùng, Phú Thọ) và Già Bá Lầu (32 tuổi, ngụ huyện Tương Dương, Nghệ An) và Vá Xài Cồ (34 tuổi, ngụ Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Ngoài ra, có hai công nhân bị thương nặng là Hờ Bá Chênh (33 tuổi) và Lỳ Giồng Xia (46 tuổi) cùng quê Nghệ An. 6 nạn nhân tử vong đều làm việc từ 1-5 năm tại đơn vị chủ thầu công trường thủy điện ở Lào.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Sông Đà 5, dự án thủy điện Nậm Nghiệp 1 có công suất  29 MW do Tập đoàn điện lực Lào làm chủ đầu tư, có thời gian thi công từ năm 2014 đến 2018.
Nhà thầy xây lắp chính của dự án là Obayashi Corporation của Nhật Bản. Công ty Cổ phần Sông Đà 5 là nhà thầu phụ thi công các hạng mục: đào đập chính, thi công đập điều tiết, thi công trạm RCC và cung cấp thiết bị đổ RCC.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news