Tin mới

Nổ kho hóa chất tại căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản

Thứ hai, 24/08/2015, 08:22 (GMT+7)

Theo tin tức trên kênh NHK, vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 1h (giờ địa phương) ngày 24/8 tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản.

Theo tin tức trên kênh NHK, vụ nổ lớn xảy ra vào khoảng 1h (giờ địa phương) ngày 24/8 tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản.

[mecloud]VffbhOOlMW[/mecloud]

Tư lệnh Hải quân Mỹ Bill Urban xác nhận vụ nổ xảy ra tại một tòa nhà ở Sagami Depot, thành phố Sagamihara, cách Tokyo 40km về phía tây nam.

"Không có báo cáo thương vong. Các lính cứu hỏa tại hiện trường đang kiểm soát ngọn lửa để ngăn chặn nó không lan sang các tòa nhà gần đó", ông Urban nói.

Cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo về vụ hỏa hoạn sau lúc nửa đêm. Nguồn tin cho biết nơi xảy ra vụ cháy là một nhà kho chứa "hóa chất nguy hiểm".

Tuy nhiên, phát ngôn viên quân đội Mỹ, ông Kevin Toner lại cho biết tòa nhà này không chứa bất kỳ hóa chất nguy hiểm nào. Cũng không có binh sĩ nào sống tại đây vào ban đêm. Ban ngày, nơi đây có khoảng 200 người làm việc.

13 xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường.

Các nhân chứng cho biết họ thấy những cột lửa vàng bốc lên khá cao, đám cháy bốc ra mùi thuốc súng. Một phụ nữ cho biết bà thấy những ti lửa lớn bắn lên như pháo hoa và nghe thấy nhiều tiếng nổ như tiếng sấm rền.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại, thương vong. Các cơ quan chức năng cũng đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ nổ.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news