Tin mới

Nổ lớn tại New York: Đã vô hiệu hóa thiết bị gây nổ thứ hai

Chủ nhật, 18/09/2016, 14:39 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát vừa phát hiện một thiết bị nổ thứ hai, cách vụ nổ đầu tiên chỉ 4 dãy phố. Trước đó, vụ nổ lớn tại New York đã khiến ít nhất 29 người bị thương. 

Lực lượng cảnh sát vừa phát hiện một thiết bị nổ thứ hai, cách vụ nổ đầu tiên chỉ 4 dãy phố. Trước đó, vụ nổ lớn tại New York đã khiến ít nhất 29 người bị thương. 

Vụ nổ lớn tại New York xảy ra lúc 8h30 tối thứ 7 (17/9) giờ New York, tức 7h30 sáng Chủ Nhật (18/9) giờ Việt Nam tại phố 23, ở phía Tây khu trung tâm Manhattan.

Cảnh sát xác nhận có ít nhất 29 người bị thương tuy nhiên rất may không ai bị đe dọa đến tính mạng. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo cách đây ít phút, Thị trưởng New York Bill Blasio khẳng định đây là hành động cố ý. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do kích hoạt một thiết bị nổ được đặt trong một thùng rác gây ra.

[mecloud]BAIrr4mNGT[/mecloud]

Một thiết bị nổ thứ hai cũng vừa được phát hiện cách vụ nổ đầu tiên chỉ 4 dãy phố. Hiện trường vụ nổ đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Cảnh sát chống khủng bố cũng được tăng cường tại các địa điểm du lịch đông người khác tại New York như Quảng trường Thời đại và khu mua sắm trên đại lộ 5.

Hiện tại chưa có thông tin cũng như bằng chứng cho thấy vụ nổ tại New York có liên quan đến khủng bố. Tuy nhiên, đáng chú ý, ngay trong sáng nay tại New Jersey, bang lân cận New York, cũng xảy ra một vụ nổ bom ống trước lễ khai mạc cuộc thi chạy Từ thiện ủng hộ lính hải quân. Cảnh sát đang xác định liệu có sự liên quan giữa hai vụ nổ hay không.

Theo VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news