Tin mới

Nói Kim Jong-un "to béo", phóng viên BBC bị Triều Tiên trục xuất

Thứ tư, 11/05/2016, 14:40 (GMT+7)

Một phóng viên của BBC được cho là đã bị Triều Tiên bắt giữ, thẩm vấn và trục xuất bởi đã ám chỉ nhà lãnh đạo Kim Jong-un "to béo" và cho rằng ông không xứng đáng với chức danh nguyên soái.

Một phóng viên của BBC được cho là đã bị Triều Tiên bắt giữ, thẩm vấn và trục xuất bởi đã ám chỉ nhà lãnh đạo Kim Jong-un "to béo" và cho rằng ông không xứng đáng với chức danh nguyên soái.

Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên đầu tuần này tổ chức họp báo, cho biết phóng viên Rupert Wingfield-Hayes thuộc đài BBC bị trục xuất vì "công kích hệ thống Triều Tiên và đưa tin thiếu khách quan".

Giới chức Triều Tiên cho rằng phóng viên BBC đưa tin "thiếu tôn trọng với lãnh đạo Kim Jong-un", song không nói rõ họ phản đối đoạn nào trong phóng sự của Wingfield-Hayes.

Phóng sự của Wingfield-Hayes có một đoạn ám chỉ lãnh đạo Triều Tiên "to béo" và gợi ý ông không xứng đáng với chức danh nguyên soái. Việc xúc phạm lãnh đạo Triều Tiên được coi là tội nghiêm trọng.

Phóng viên Wingfield-Hayes của BBC trong vòng vây báo chí khi tới sân bay ở Bắc Kinh, sau khi bị Triều Tiên trục xuất. Ảnh: Reuters

Trước đó, hãng BBC cho biết một nhóm phóng viên và nhân viên của hãng này đã bị nhà chức trách Bình Nhưỡng bắt giữ và sẽ trục xuất về nước do những phóng sự "thiếu tôn trọng" khi đưa tin về Triều Tiên.

Theo thông tin mà hãng truyền thông Anh cung cấp, 3 người bị Triều Tiên bắt giữ và trục xuất bao gồm phóng viên Rupert Wingfield-Hayes, nhà sản xuất Maria Byrne và quay phim Matthew Goddard.

Trước khi ra sân bay, Rupert đã bị xét hỏi trong 8 tiếng với các nhà chức trách Triều Tiên và phải ký vào một biên bản xin lỗi.

Hơn 100 phóng viên nước ngoài được Triều Tiên mời tới đưa tin đại hội đảng, trong động thái được cho là nhằm cho thế giới thấy thành tựu phát triển tên lửa, hạt nhân của nước này. Đội đảng đầu tiên sau 36 năm của Triều Tiên đã bế mạc hôm 9/5.

[mecloud]o0UeW5hnls[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news