Tin mới

Nông dân phát hiện đá quý tiền tỷ trong bụng cừu

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:57 (GMT+7)

Sau khi mổ bụng cừu, một người nông dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phát hiện viên đá quý hiếm dùng trong y học có giá lên tới hàng triệu nhân dân tệ.

Sau khi mổ bụng cừu, một người nông dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phát hiện viên đá quý hiếm dùng trong y học có giá lên tới hàng triệu nhân dân tệ.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, viên đá có màu xám, với những đốm chấm nhỏ và có kích cỡ bằng một quả bóng bàn.

Tờ Qingdao Evening News dẫn lời các chuyên gia địa phương cho hay viên đá này được hình thành từ quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày của cừu.

Người nông dân ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bất ngờ kiếm được hàng triệu nhân dân tệ sau khi mổ cừu và phát hiện một viên đá được xếp vào hàng quý hiếm.

Người nông dân may mắn trên cho hay, vài tháng trước ông mua con cừu từ một khu chợ địa phương với ý định để nuôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây con cừu ăn ít và ngày càng trở nên gầy hơn nên ông quyết định mổ lấy thịt để bán và phát hiện viên đá quý này.

Gia đình người nông dân trên đã mời báo chí đến để chứng kiến chuyên gia xác định thành phần của viên đá, dài 4cm, nặng 50g. Một kỹ sư thú y tại trạm bảo vệ động vật hoang dã Giao Châu cho hay, viên đá là yangbao (báu vật của cừu), rất có giá trị trong y học truyền thống Trung Quốc.

Loại đá này được tin là có giá trị tốt trong việc điều trị ho, viêm họng, viêm phổi và thậm chí cả khi bị bất tỉnh nên rất có giá trị trên thị trường Trung Quốc.

Xem thêm video:

[mecloud]dQ6fbqTvwh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bụng cừu