Tin mới

Nông dân Thái Lan từ chối nhận bồi thường sau chiến dịch giải cứu đội bóng

Chủ nhật, 15/07/2018, 15:17 (GMT+7)

Hàng chục nông dân sống gần hang Tham Luang quyết định không nhận bồi thường sau những thiệt hại tài sản trong quá trình giải cứu đội bóng nhí.

Hàng chục nông dân sống gần hang Tham Luang quyết định không nhận bồi thường sau những thiệt hại tài sản trong quá trình giải cứu đội bóng nhí.

Báo Bangkok Post ngày 15/7 đưa tin, trong chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Rừng kẹt trong hang Tham Luang, lực lượng cứu hộ đã sử dụng máy bơm để rút nước ra khỏi hang. Điều đó đã gây ngập lụt cục bộ, gây thiệt hại cho hoa màu, cây nông nghiệp cho người dân sinh sống xung quanh.

Sau khi chiến dịch giải cứu kết thúc, chính phủ Thái Lan đã đề xuất bồi thường thiệt hại tài sản cho nông dân trong khu vực. Tuy nhiên, 19 nông dân bị thiệt hại đã từ chối nhận bồi thường vì họ muốn đóng góp một phần công sức cho chiến dịch giải cứu 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang.

Việc bơm nước ra khỏi hang để cứu đội bóng gây thiệt hại nặng cho người dân xung quanh. Ảnh: Bangkok Post.

Cũng theo thông tin từ báo Chiang Rai Times, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã gửi lời cảm ơn tới 19 hộ gia đình nông dân về sự hy sinh cũng như đóng góp của họ trong chiến dịch giải cứu.

Phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan, Sansern Kaewkamnerd cho biết Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã cung cấp cây giống vải, cà tím, ớt, phân bón và thuốc trừ sâu để các hộ khôi phục sản xuất.

Các chuyên gia nông nghiệp sẽ được cử đến khu vực để tư vấn cho nông dân giải pháp phục hồi đất. Ngoài ra, chính phủ sẽ viện trợ 14 tấn lúa giống loại Khao Thip 105 và Kor Kor 6 để nông dân bắt tay vào sản xuất vụ mới.

Trước đó, để giải cứu 13 thành viên đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang suốt 18 ngày, đội cứu hộ đã huy động các máy bơm công suất lớn để hút hàng trăm triệu lít nước,tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải cứu.

Hiện tại sức khỏe 12 thành viên đội bóng đã ổn định. Bộ trưởng Y tế Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết các em sẽ được xuất viện vào ngày 19/7. Nhiều người đang bày tỏ lo ngại về việc làm thế nào để các em đối phó với sự nổi tiếng sau chiến dịch giải cứu thần kỳ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mắc kẹt