Tin mới

Nóng: Dừng bay toàn cầu với Boeing 737 MAX sau thảm kịch ở Ethiopia

Thứ sáu, 15/03/2019, 11:02 (GMT+7)

Ngay sau khi thảm kịch rơi máy bay ở Ethiopia, hãng Boeing đã ra thông báo tạm dừng hoạt động bay toàn cầu với máy bay Boeing 737 MAX.

Theo hãng tin Reuters đưa tin, hãng Boeing khuyến cáo tạm dừng hoạt động đối với tất cả máy bay Boeing 737 MAX trên toàn cầu sau thảm kịch ở Ethiopia. Theo đó, chuyến bay mang số hiệu 7054 của Hãng hàng không Air Canada từ San Francisco (Mỹ) sáng qua (14/3) hạ cánh xuống sân bay Halifax Stanfield (Canada) là chuyến bay cuối cùng của Boeing MAX trước khi tạm dừng bay trên toàn cầu.

Trước đó, hàng loạt quốc gia như Mỹ, Nga, Nhật Bản đã có không dùng máy bay Boeing MAX và cấm máy bay này vào không phận.

Một chiếc máy bay của Ethiopian Airlines. Ảnh Reuters

Trước đó, ngày 14/3, hãng sản xuất máy bay Boeing xác nhận tạm ngừng bàn giao máy bay 737 MAX cho khách hàng. Boeing đã đề xuất Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ hoạt động với toàn bộ dòng Boeing 737 MAX trên toàn thế giới. FAA cho rằng có sự tương đồng trong vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines hôm 10/3 và tai nạn của Lion Air ở Indonesia vào tháng 6/2018. Ở cả 2 vụ tai nạn, máy bay có đường bay và chuyển động "rất giống nhau".

Ngày 10/3, hãng tin Reuters đưa tin,Văn phòng Thủ tướng Ethiopia ra thông báo một chiếc máy bay chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn khi đang lộ trình bay tới Nairobi, Kenya.

Theo chuyên trang theo dõi chuyến bay có trụ sở tại Thụy Điển, Flightradar24, chiếc máy bay gặp nạn đã có "tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định" sau khi cất cánh. Theo đó, máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Bole lúc 8h38 phút và bị mất liên lạc 6 phút sau khi cất cánh.

Theo RT, chiếc máy bay vừa gặp nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng là mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8, giống với chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air từng rơi ở khu vực gần Jakarta, Indonesia năm 2018, khiến 189 người thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news