Tin mới

NÓNG: Phiến quân Syria bắn rơi cường kích Su-25 của Nga, phi công bị hành quyết

Chủ nhật, 04/02/2018, 08:16 (GMT+7)

Chiếc Su-25 dường như đã bị bắn vào động cơ bên phải bằng pháo phòng không. Phi công nhảy dù thoát ra nhưng lại bị các tay súng phiến quân bắt giữ và hành quyết ngay lập tức.

Chiếc Su-25 dường như đã bị bắn vào động cơ bên phải bằng pháo phòng không. Phi công nhảy dù thoát ra nhưng lại bị các tay súng phiến quân bắt giữ và hành quyết ngay lập tức.

Ngày 3/2, nhóm vũ trang thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) do Mỹ hậu thuẫn, Jaysh al-Nasir tuyên bố, các tay súng của lực lượng này đã bắn rụng một chiếc cường kích của Không quân – Vũ trụ Nga trên bầu trời làng Khan al-Sabil phía Tây Nam thành phố Saraqib ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Idlib.

Trong đoạn video được các nhân vật hoạt động đối lập Syria công bố, chiếc Su-25 dường như đã bị bắn vào động cơ bên phải bằng pháo phòng không. Viên phi công ngay sau đó đã nhảy dù khỏi chiếc máy bay cường kích này.

Tuy nhiên, phi công lái chiếc Su-25 cũng đã bị các tay súng của HTS và FSA bắt giữ ngay lập tức. Trong đoạn hội thoại vô tuyến bị rò rỉ, chỉ huy lực lượng phiến quân đã ra lệnh cho các tay súng của hắn hành quyết rồi đốt xác phi công một khi anh ta bị bắt.

Các phần tử ủng hộ FSA và HTS đã đăng tải trên Telegram một bức hình chụp phi công Su-25 sau khi anh này bị chúng xử tử bằng súng. Nhưng theo một số nguồn tin khác, viên phi công đã bị bắn tử vong trước khi kịp tiếp đất.

Trong bức hình trên, phi công lái Su-25 dường như vẫn đang mặc đồng phục chính thức của Không quân – Vũ trụ Nga nhưng danh tính thì vẫn chưa được xác định.

Ngày 1/8/2016, 5 binh lính Nga cũng đã bị các tay súng HTS và FSA giết hại bằng cách chặt đầu khi trực thăng của họ bị bắn rơi ở gần thành phố Saraqib.

Các nguồn tin đối lập Syria cho biết, hàng chục máy bay của cả Nga và Syria đang quần thảo ở vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Idlib nhằm truy lùng vị trí nhóm phiến quân đã bắn rơi cường kích Su-25.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news