Tin mới

Nữ doanh nhân Việt bị bắt ở Philippines vì có đạn trong túi xách

Thứ ba, 10/11/2015, 14:44 (GMT+7)

Truyền thông Philippines vừa đưa tin nhà chức trách nước này bắt giữ một nữ doanh nhân Việt Nam ở sân bay quốc tế Ninoy vì trong túi xách của cô có chứa một viên đạn cỡ 357.

Truyền thông Philippines vừa đưa tin nhà chức trách nước này bắt giữ một nữ doanh nhân Việt Nam ở sân bay quốc tế Ninoy vì trong túi xách của cô có chứa một viên đạn cỡ 357.

Tờ Philstar đưa tin, Văn phòng An ninh giao thông Philippines (OTS) xác định nữ doanh nhân này là My Nguyen, 30 tuổi. Cô bị bắt hôm 7/10 sau khi tiễn một người thân ở nhà ga số 3 tại sân bay Ninoy. Máy quét của OTS phát hiện trong túi xách của cô có viên đạn cỡ 9,1 mm, dù trước đó cô đã được kiểm tra an ninh ở sảnh sân bay.

Cô My Nguyen bị thẩm vấn ở văn phòng công tố thành phố Pasay. Tại đây cô khai nhận viên đạn này là của cô. Cô cho biết một khách quen thường xuyên mua sắm tại cửa hàng thời trang của cô đã tặng cô viên đạn này làm “bùa hộ mệnh”.

Sân bay quốc tế Ninoy - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Philstar

Cô My Nguyen có thể bị truy tố vì tội vi phạm Đạo luật Cộng hòa 10591, còn gọi là Luật Toàn diện về súng đạn của Philippines.

Báo chí Philippines không nói rõ cô My còn đang bị tạm giam hay không và quá trình pháp lý sẽ tiếp diễn như thế nào. Theo luật pháp nước này, sở hữu trái phép đạn dược có thể lãnh từ 6 - 12 năm tù giam.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan An ninh hàng không Philippines (ASG) tuyên bố cơ quan này hợp tác 100% với Cục Điều tra quốc gia (NBI) trong cuộc điều tra vụ nhân viên hải quan sân bay Ninoy cố tình nhét đạn vào hành lý hành khách để tống tiền họ.

Trong nhiều tháng qua, hàng chục người đã gửi đơn tố cáo bị nhân viên an ninh sân bay Ninoy Aquino lén bỏ đạn vào túi xách khi kiểm tra hành lý rồi vu khống tội mang đạn dược trái phép. BBC dẫn lời các nạn nhân kể rằng nếu muốn giải quyết êm thấm, họ phải đóng “tiền phạt”, nếu không sẽ bị bắt và ra hầu tòa với cáo buộc “mang lậu đạn dược”.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news