Tin mới

Nữ y tá bị ép buộc nhảy múa phản cảm trên sân khấu khiến dư luận bức xúc

Thứ sáu, 17/11/2017, 09:45 (GMT+7)

Một video quay lại cảnh các nữ ý tá tại một bệnh viện ở Hàn Quốc phải diện đồ bó sát nhảy múa trên sân khấu trước các vị lãnh đạo, quan chức đang khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Một video quay lại cảnh các nữ ý tá tại một bệnh viện ở Hàn Quốc phải diện đồ bó sát nhảy múa trên sân khấu trước các vị lãnh đạo, quan chức đang khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Ngày 13/11, Hiệp hội Điều dưỡng Hàn Quốc đã yêu cầu cơ quan chức năng nước này tiến hành điều tra bệnh viện Sared Heart thuộc trường Đại học Hallym tại thành phố Chuncheon vì đã ép buộc các nữ y tá phải nhảy múa phản cảm trên sân khấu.

Hình ảnh các nữ y tá ăn mặc gợi cảm để trình diễn trước mặt các vị lãnh đạo.

Trong video các nữ y tá phải mặc quần ngắn, áo bó sát, lên sân khấu trình diễn điệu nhảy gợi cảm trước mặt các quan chức của bệnh viện. Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng Mười tại bệnh viện.

"Chúng tôi bị ép phải nhảy trước mặt các vị lãnh đạo, quan chức, những người đang ngồi nối tiếp nhau trên chiếc bàn dài phía dưới", nữ y tá bức xúc chia sẻ.

 
 

Sự việc này khiến cho nhiều cư dân mạng phẫn nộ, xúc phạm nghiêm trọng đến nghề nghiệp và lòng tự trọng của cá y tá.

Hiệp hội Điều dưỡng Hàn Quốc khẳng định sẽ theo đuổi vụ này đến cùng để trả lại công bằng cho các y tá.

"Có rất nhiều y tá phải làm việc vất vả, mức lương thấp, thường xuyên phải làm thêm giờ nhưng vẫn rất có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình. Đây là sự xúc phạm nghiêm trọng đến nghề nghiệp và lòng tự trọng của các y tá", đại diện Hiệp hội khẳng định trong một thông báo.

Bộ Lao động Hàn Quốc cũng cho biết đang tiến hành điều tra nội bộ tại bệnh viện. Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết nếu trong quá trình điều tra phát hiện có sai phạm về pháp luật thì sẽ tiến hành triệu tập các cán bộ bệnh viện có trách nhiệm liên quan.
Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news