Tin mới

Obama thuyết phục Clinton thừa nhận thất bại trong đêm bầu cử

Thứ bảy, 26/11/2016, 09:39 (GMT+7)

Theo tiết lộ của hai tác giả Mỹ, chính Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thuyết phục bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại ngay trong đêm bầu cử dù khi đó nhóm của bà vẫn hy vọng tình thế thay đổi vào phút chót.

Theo tiết lộ của hai tác giả Mỹ, chính Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thuyết phục bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại ngay trong đêm bầu cử dù khi đó nhóm của bà vẫn hy vọng tình thế thay đổi vào phút chót.

Amie Parnes, phóng viên phụ trách Nhà Trắng của báo The Hill, và Jonathan Allen, hai tác giả cho cuốn sách sắp phát hành viết về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng thất bại của bà Clinton, đã tiết lộ thông tin này.

Theo hai tác giả này, Tổng thống Obama đã gọi điện cho bà Clinton khi bà và gia đình đang theo dõi kết quả bầu cử tại 3 bang chủ chốt là Michigan, Wisconsin và Pennsylvania.

"Bà nên thừa nhận thất bại", Obama nói.

Tổng thống Obama được cho là đã gọi điện thuyết phục bà Clinton thừa nhận thất bại trong đêm bầu cử. Ảnh: AP

Sau cuộc gọi đó, đến khoảng 1h30 sáng 9/11, hãng tin AP xác nhận ông Trump giành chiến thắng với hơn 270 phiếu đại cử tri tối thiểu.

Rạng sáng ngày 9/11, bà Clinton quyết định gọi điện cho Tổng thống đắc cử Trump để thừa nhận thất bại.

Cuộc gọi của Tổng thống Obama được cho là khá bất ngờ giữa lúc đội ngũ tranh cử của bà Clinton vẫn đang hy vọng tình thế sẽ đảo ngược vào phút chót.

Nguồn tin cho biết, kết quả chung cuộc sít sao tới mức bà Clinton có lẽ đã không gọi điện cho ông Trump để thừa nhận thất bại nếu không có sự hối thúc của Obama.

"Đưa điện thoại cho tôi. Tôi sẽ gọi cho ông ấy", bà Clinton giận dữ nói với các trợ lý.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về những thông tin trên.

Về phản ứng của bà Clinton trước những lời kêu gọi gần đây đề nghị kiểm lại phiếu tại 3 bang chủ chốt gồm Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, nguồn tin cho biết, chiến dịch của bà Clinton và Ủy ban Dân chủ quốc gia không muốn tham gia khiếu nại do không muốn tạo tiền lệ chính trị không tốt.

[mecloud]Y2X4xpt5Wa[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.