Tin mới

Obama: Trump thành tổng thống là điều "điên rồ" có thể xảy ra

Thứ năm, 28/07/2016, 09:02 (GMT+7)

Theo ông Obama, mọi thứ trên đời này đều có thể xảy ra, điều đó tương tự với khả năng Donald Trump sẽ trở thành vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ sau tháng 11 tới.

Theo ông Obama, mọi thứ trên đời này đều có thể xảy ra, điều đó tương tự với khả năng Donald Trump sẽ trở thành vị tổng thống tiếp theo của nước Mỹ sau tháng 11 tới.

Tổng thống Obama lo lắng trước viễn cảnh Trump thành tổng thống Mỹ. Ảnh: RT

"Tôi đã chứng kiến đủ mọi chuyện điên rồ xảy ra rồi", tờ LATdẫn lời ông Obama, ông bày tỏ mối lo lắng về việc cử tri Mỹ có thể thấy bị thuyết phục trước những gì tỷ phú Trump tuyên truyền trong chiến dịch tranh cử.

"Bỏ vấn đề mã hạt nhân sang một bên, điều mà tôi thấy đáng sợ hơn cả là việc một tổng thống không hiểu gì về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình và dường như cũng không muốn học hỏi những thứ mình chưa biết", ông Obama chia sẻ.

Tổng thống Mỹ cho biết ông sợ hãi khi nghĩ đến viễn cảnh nhà tài phiệt New York chạm tay được vào nút bấm kích hoạt kho vũ khí hạt nhân.

Sau nhiều tháng đứng ngoài các chiến dịch vận động tranh cử, Tổng thống Obama gần đây bắt đầu thể hiện lập trường sẵn sàng hậu thuẫn mạnh mẽ cho đại diện đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, trong cuộc đối đầu với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trên đường đua vào Nhà Trắng.

Hôm 25/7, đệ nhất phu nhân Michelle Obama còn có bài phát biểu gây tiếng vang tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ. Bà nhiều lần công kích tỷ phú Trump dù không trực tiếp nhắc đến tên ông, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Clinton.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news