Tin mới

Ông Duterte "mắng" quan chức Liên Hợp Quốc ngu xuẩn

Thứ sáu, 23/12/2016, 14:10 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm qua 22/12 đã lên tiếng chỉ trích một quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc là "đồ ngu xuẩn".

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm qua 22/12 đã lên tiếng chỉ trích một quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc là "đồ ngu xuẩn".

Reuters dẫn lời phát biểu của ông Duterte, "đừng bảo tôi phải làm gì, ai cho ông quyền đó?". Trong bài phát biểu, ông Duterte liên tục gọi ông Zeid Ra'ad Al Hussein là "đồ ngu xuẩn". Bài phát biểu được đưa ra sau khi ông Hussein vì kêu gọi điều tra việc tổng thống Philippines thừa nhận đã giết người.

Trước đó, ông Duterte nói rằng, khi còn làm thị trưởng Davao, ông đã tự mình giết chết nhiều tội phạm trên đường. Tổng thống Philippines cũng thừa nhận đã bắn chết 3 người đàn ông liên quan tới một vụ bắt cóc.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ủy viên cấp cao về nhân quyên của Liên Hợp Quốc, ông Zeid Ra'ad Al Hussein hôm thứ hai vừa qua đã kêu gọi việc điều tra chiến dịch chống ma túy và số người chết trong chiến dịch này.

Ông Duterte bày tỏ sự tức giận đối với ông Zeid, "hãy quay lại trường học, ông chẳng biết cách cư xử của một nhân viên Liên Hợp Quốc".

Tính đến thời điểm này, chiến dịch chống ma túy của ông Duterte đã có khoảng hơn 6.000 người thiệt mạng, và chỉ một phần ba trong số đó do cảnh sát tiêu diệt. Tổng thống Philippines "thanh minh" rằng, các vụ nổ súng của cảnh sát là để tự vệ.

Ông Duterte từng dọa rút khỏi Liên Hợp Quốc và chỉ trích cơ quan này là "vô dụng" vì đối phó chậm chạp với các cuộc khủng hoảng.

[mecloud]ezEFZNCLKc[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news