Tin mới

Ông John McCain tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ ở tuổi 80

Thứ tư, 08/04/2015, 11:16 (GMT+7)

Hôm 7/4, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain đã tuyên bố sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ sáu của ông vào năm 2016, dù khi đó ông đã 80 tuổi.

Hôm 7/4, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain đã tuyên bố sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ sáu của ông vào năm 2016, dù khi đó ông đã 80 tuổi.

Tin tức từ Reuters ngày 7/4 cho biết, ông McCain, nghị sĩ Cộng hòa từng là ứng viên Tổng thống năm 2008 và hiện là chủ tịch Ủy ban quân sự Thượng viện Mỹ cho biết, ông đã sẵn sàng dù kẻ thách thức ông là ai.

 

Ông McCain từng đánh bại một đối thủ rất mạnh của phe bảo thủ cực đoan trong vòng sơ tuyển của Đảng Cộng hòa năm 2010 và dễ dàng chiến thắng trước đối thủ Dân chủ ở vòng bầu cử chính thức.

 

“Tôi đã quyết định tái tranh cử. Tôi luôn sẵn sàng cho mọi thách thức. Tôi sẽ sẵn sàng cho bất cứ đối thủ nào dù là cánh hữu, cánh tả hay Dân chủ”, ông McCain nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Arizona.

"Với một trái tim đầy nhiệt huyết, tôi sẽ một lần nữa đề nghị sự ủng hộ của người dân bang Arizona khi tôi tái tranh cử vào Thượng viện".

Năm 2008, ông John McCain ra tranh cử Tổng thống nhưng bị ông Obama đánh bại

"Lý do tôi muốn tái tranh cử là còn nhiều điều cần làm, cả cho Arizona và nước Mỹ", ông McCain nói thêm.

Tuyên bố hôm qua đã chấm dứt các đồn đoán trước đó rằng cựu ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2008 có thể về hưu sau khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào cuối năm tới.

Ông McCain, 78 tuổi, lần đầu được bầu vào Thượng viện Mỹ năm 1986 sau khi đánh bại đối thủ Barry Goldwater.

“Mọi thành công trong đời tôi đều phải trải qua những cuộc đấu tranh quyết liệt, và không có cuộc tranh đấu nào xứng đáng như lần này”, ông nói với những người ủng hộ tại sự kiện trên.

Phát biểu với Reuters, ông McCain cho rằng Iran và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong đang là hai thách thức an ninh lớn nhất với Mỹ.

Ông cũng bày tỏ sự bất bình với cách mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đang xử lý hai mối đe dọa đó. Ông nói thế giới hiện đang ở trong tình trạng hỗn loạn nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai vì sự thiếu quyết đoán của ông Obama.

Là một cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam, ông McCain là một tiếng nói nhiều ảnh hưởng về Chính sách đối ngoại của Mỹ. Năm 2008, ông ra tranh cử Tổng thống nhưng bị ông Obama đánh bại. Hiện ông McCain là Thượng nghị sĩ cao tuổi thứ 8 tại Thượng viện.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news