Tin mới

Ông Kim Jong - un thông thạo tiếng Anh nhưng vờ như không biết

Thứ tư, 13/06/2018, 09:28 (GMT+7)

Thầy giáo trung học cũ cho rằng Kim Jong-un có thể nghe nói tốt tiếng Anh hồi còn ở Thụy Sĩ.

Thầy giáo trung học cũ cho rằng Kim Jong-un có thể nghe nói tốt tiếng Anh hồi còn ở Thụy Sĩ.

Trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều sử dụng sự trợ giúp của phiên dịch viên.

Tuy nhiên, một giáo viên cũ của ông Kim nói rằng lãnh đạo Triều Tiên có biết tiếng Anh.

"Cậu ấy là học sinh giỏi, dù chưa phải là xuất sắc", Michel Riesen, người nói rằng mình từng là thầy giáo của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhận xét về học trò cũ.

Michel Riesen - người nhận là thầy giáo của ông Kim Jong - un thời trung học. Ảnh: NBC

Kim Jong-un được cho là bắt đầu đi học ở Thụy Sĩ hơn 20 năm trước, lúc khoảng 14 tuổi và vào lớp 7, dưới tên giả là Pak Un và thân phận giả là con trai một nhân viên sứ quán Triều Tiên. Kim theo học một trường quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh ở Gümligen, gần Bern, bang lớn thứ hai trong số 26 bang ở Thụy sĩ.

Michel Riesen cho hay đã dạy ông Kim các môn thể dục, toán và tiếng Đức, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp. Ở trường, Kim ít giao lưu với các bạn nhưng có niềm yêu thích đặc biệt với bóng rổ. 

Bạn thân của ông, cựu cầu thủ bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman, từng nói về trình độ tiếng Anh của lãnh đạo Triều Tiên. Rodman nói với CNN rằng ông Kim hiểu “một chút tiếng Anh” và những từ ngữ có liên quan đến chuyên môn bóng rổ hơn.

Cái bắt tay lịch sử giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 12/6 vừa qua hứa hẹn với nhiều sự đổi thay trong mối quan hệ giữa hai quốc gia này.

Các chuyên gia nhận định trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12/6 vừa qua, dù ông Kim thông thạo tiếng Anh, ông vẫn sử dụng phiên dịch để có thêm thời gian suy nghĩ khi trả lời Trump. 

Giang Trần (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news