Tin mới

Ông lão làm rơi 18 triệu đồng tung tóe trên đường, hành động của 4 thanh niên đi qua khiến người dân cảm phục

Thứ sáu, 02/02/2018, 10:28 (GMT+7)

Sau khi giúp đỡ ông lão, 4 thanh niên người Trung Quốc này còn được tặng 200 nhân dân tệ làm quà cảm ơn.

Sau khi giúp đỡ ông lão, 4 thanh niên người Trung Quốc này còn được tặng 200 nhân dân tệ làm quà cảm ơn.

Mới đây, một ông lão tuổi gần 60 đã làm rơi 18 triệu đồng trên đường sau khi đi ra từ ngân hàng mà không hay biết, nhưng số tiền đó may mắn đã được 4 thanh niên khỏe mạnh nhặt được và gửi trả lại gần như đầy đủ. 

Sau khi đoạn clip "người tốt việc tốt" này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, những hành động đẹp, không màng vật chất của các chàng trai đã được netizen nước này khen ngợi không ngớt.

Theo thông tin từ báo Chí Trung Quốc, sự việc trên xảy ra vào ngày 27/1 vừa qua. Ông lão trong clip họ Diêu, năm nay gần 60 tuổi, mới chuyển đến huyện Nhiêu Hà, tỉnh Hắc Long Giang không lâu.

Vào ngày đó, ông Diêu quyết định đến ngân hàng địa phương rút 15 nghìn tệ (54 triệu đồng) để chuẩn bị sắm tết. Nhưng ngay khi vừa bước ra khỏi cửa, ông lão đã bất cẩn làm rơi mất 5 nghìn tệ (18 triệu đồng) ra ngoài trong lúc cố gắng nhét tiền vào trong túi áo mà không hề hay biết. Cả một khoản tiền lớn lặng lẽ rải đầy trên đất.

Ông lão làm rơi 18 triệu đồng tung tóe trên đường, hành động của 4 thanh niên đi qua khiến người dân cảm phục - Ảnh 2.

Vừa bước ra khỏi cửa ngân hàng, ông Diêu đã bất cẩn làm rơi 5 nghìn tệ từ trong túi áo xuống đất.

Một vài thanh niên đứng gần đó đã vội vàng nhặt lại được khoảng 4750 tệ rồi tìm cách liên lạc với ông Diêu. Sau khoảng nửa tiếng đồng hồ, cuối cùng họ cũng gọi được đện thoại cho ông nhờ sự giúp đỡ được ngân hàng. 

Trả lời phỏng vấn báo, những người này cho biết, họ làm việc trong một công ty gần đó. Khi thấy ông lão bị rơi tiền như vậy thì họ nhặt giúp, đây chẳng qua chỉ là chuyện nên làm mà thôi. Còn với ông Diêu, ông cảm thấy vô cùng cảm động khi nhận lại được số tiền. Qua đây, ông cũng tặng lại những người thanh niên đã giúp đỡ mình 200 tệ (hơn 700 nghìn) làm quà.

Ông lão làm rơi 18 triệu đồng tung tóe trên đường, hành động của 4 thanh niên đi qua khiến người dân cảm phục - Ảnh 3.

Những thanh niên nhặt tiền rơi để trả lại cho ông lão.

Không chỉ vậy, sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội nước này, không ít cư dân mạng đã dành những lời khen ngợi tốt đẹp dành cho các chàng trai:

- "Trên đời này quả thật vẫn còn rất nhiều người tốt" 

- "Thực sự nếu rơi vào hoàn cảnh đó, tôi không chắc mình có thể làm như vậy, những thanh niên này thật tuyệt vời".

- "Mọi người không biết đó thôi, người Đông Bắc thường tâm địa cũng thẳng tắp mà. Họ làm vì họ cảm thấy đây là việc nên làm mà thôi".

- "Đáng lẽ ra, ông lão nên đáp lại họ nhiều hơn mới phải. Cái họ mang đến cho ông chính là niềm vui khi được nhận lại tiền đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news