Tin mới

Ông Putin sắp được nhận xe limousine "chịu được vụ nổ hạt nhân"

Thứ tư, 06/04/2016, 10:31 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhận được mẫu xe limousine, thuộc lô siêu xe cho nguyên thủ đầu tiên rời dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2018.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhận được mẫu xe limousine, thuộc lô siêu xe cho nguyên thủ đầu tiên rời dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2018.

RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết, chiếc limousine dành cho Tổng thống Putin đã trải qua nhiều đợt thử nghiệm trong vòng 1 năm qua. Một đợt thử nghiệm nữa dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 4 này.

Cortege là dự án riêng của Nga về sản xuất xe chuyên chở quan chức cấp cao với 4 loại là limousine, sedan, SUV và minivan. Bộ Quốc phòng Nga đang đàm phán về việc chế tạo các xe SUV bọc thép.

Ngân sách được phân bổ cho dự án này trong năm nay là 3,7 tỷ Rúp (54 triệu USD).

Chính phủ Nga chi 12 tỉ rúp (372 triệu USD) để sản xuất xe limousine dành riêng cho các quan chức chính phủ cấp cao. Ảnh minh họa: Sputnik

Xe limo dành riêng cho các quan chức chính phủ cấp cao vẫn giữ nguyên thương hiệu lịch sử Zil.

Truyền thông Nga và quốc tế trước đó đã đồn đoán nhiều về mẫu xe limousine "cực khủng" dành cho ông Putin.

Báo điện tử Nga Politonline.ru cho biết, xe dành cho tổng thống được trang bị hệ thống chống đạn tối tân, hệ thống liên lạc và thông tin đặc biệt, các thiết bị chống nghe trộm và bắt sóng, hệ thống sơ tán khẩn cấp.

Chiếc xe này còn được trang bị hệ thống điện tử và hoả lực phòng vệ, cùng những trang thiết bị chuyên dụng ưu việt nhất. Đặc biệt, lốp của chiếc xe này vẫn có thể hoạt động cho dù có bị trúng đạn, bình xăng được thiết kế đặc biệt chống cháy nổ.

Cũng theo Politonline.ru, chiếc siêu xe hiện đại này còn được các chuyên gia của dự án tiết lộ có hệ thống tự động dập lửa, các bình dự trữ không khí để chống lại các cuộc tấn công bằng khí độc, kèm theo tủ bí mật chứa các loại vũ khí khác nhau.

Dựa vào những thông tin rò rỉ, giới chuyên gia còn cho rằng, người ngồi trên xe có thể chịu được một vụ nổ hạt nhân ở cấp độ trung bình nhưng ở một khoảng cách nhất định.

Ba năm trước, cuộc thi thiết kế xe limousine cho Tổng thống Putin đã có kết quả với chiến thắng thuộc về mẫu ZiL concept lấy cảm hứng từ Rolls-Royce của Yaroslav Yakovlev và Bernd Weel. Cuộc thi được bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 10/2013 do Marussia Motors và Cardesign tổ chức.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin chống đạn