Tin mới

Phần Lan - Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2019

Thứ năm, 02/05/2019, 17:09 (GMT+7)

Không chỉ có một thủ đô sáng tạo ẩm thực, bắc cực quang ngoạn mục và ngôi nhà của ông già Noel, Phần Lan còn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới hai năm liên tiếp.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, sếp sau Phần Lan là Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Hà Lan. Báo cáo này được Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của LHQ công bố ngày 20/3, ngày Quốc tế hạnh phúc.

Phần Lan hai năm liên tiếp là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: CNN

Báo cáo xếp hạng các quốc gia dựa trên 6 biến số chính hỗ trợ hạnh phúc: thu nhập, tự do, tin tưởng, tuổi thọ khỏe mạnh, hỗ trợ xã hội và sự hào phóng.

John Helliwell, một giáo sư kinh tế danh dự tại ĐH British Columbia, người đồng phụ trách báo cáo cho biết: "10 quốc gia đứng đầu có xu hướng xếp hạng cao ở cả 6 biên ssoos cũng như các chỉ số cảm xúc hạnh phúc".

Và không chỉ có người dân bản địa tại các quốc gia này có được sự hạnh phúc. "Sự thật là năm ngoái, tất cả người Phần Lan đều hạnh phúc hơn những người nhập cư. Nhưng người nhập cư của họ cũng là những người nhập cư hạnh phúc nhất thế giới. Nó không phải là vấn đề DNA của Phần Lan. Đó là cách sống khi sống tại những đất nước này", ông Helliwell nói.

Họ đóng thuế cao cho một mạng lưới an toàn xã hội, họ tin tưởng chính phủ của mình, họ sống trong tự do và hào phóng với nhau. "Họ quan tâm đến nhau. Đó là nơi mà mọi người muốn sống".

Danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

1. Phần Lan

2. Đan Mạch

3. Na Uy

4. Iceland

5. Hà Lan

6. Thụy Sĩ

7. Thụy Điển

8. New Zealand

9. Canada

10. Australia

Các quốc gia ít hạnh phúc nhất thế giới

1. Nam Sudan

2. Cộng hòa Trung Phi

3. Afghanistan

4. Tanzania

5. Rwanda

6. Yemen

7. Malawi

8. Syria

9. Botswana

10. Haiti

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news