Tin mới

Phản ứng của Trung Quốc sau khi Trump đắc cử

Thứ năm, 10/11/2016, 09:51 (GMT+7)

Ngay sau khi Mỹ công bố kết quả của cuộc bầu cử Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện chúc mừng tỷ phú Donald Trump.

Ngay sau khi Mỹ công bố kết quả của cuộc bầu cử Mỹ, nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện chúc mừng tỷ phú Donald Trump.

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng đến ông Donald Trump. Trong điện mừng, ông Tập cũng nhấn mạnh, với tư cách là hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, giữa Bắc Kinh và Washington có lợi ích chung rất lớn, vì vậy hai bên có trách nhiệm trong việc duy trì nền hòa bình và ổn định của thế giới và phải thúc đẩy sự phát triển phồn vinh toàn cầu.

Tân Hoa Xã dẫn lại lời lời Tập, "Tôi đặc biệt đánh giá cao mối quan hệ Trung - Mỹ và chờ đợi được hợp tác, nắm vững các nguyên tắc không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác hai bên cùng có lợi, mở rộng sự hợp tác hai nước trên các lĩnh vực song phương, khu vực và toàn cầu".

[mecloud]ZYI9IC7iLt[/mecloud]

Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố cho biết, Trung Quốc hy vọng được hợp tác với Trump để đảm bảo sự phát triển tốt đẹp và bền vững của mối quan hệ song phương.

Trong suốt thời gian vận động tranh cử, ông Trump nổi tiếng là người chỉ trích Trung Quốc. Trump đã cáo buộc Trung Quốc là quốc gia cướp đi việc làm ngành sản xuất của người Mỹ, hay cho rằng sự ủng hộ mà Mỹ dành cho tự do thương mại Trung Quốc là sai lầm “khổng lồ”.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Philippines Duterte đã gửi lời chúc mừng đến tổng thống đắc cử Trump và bày tỏ hy vọng nâng cao tầm quan hệ giữa hai quốc gia vốn là đồng minh lâu đời.

Nghiêm Thu (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news