Tin mới

Pháo Trung Quốc gặp sự cố ở Biển Đông, 4 binh sĩ Indonesia thiệt mạng

Thứ năm, 18/05/2017, 11:29 (GMT+7)

4 binh sĩ Indonesia đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương do một khẩu pháo do Trung Quốc sản xuất gặp trục trặc khi đang tham gia diễn tập quân sự tại Biển Đông hôm 17/5.

4 binh sĩ Indonesia đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương do một khẩu pháo do Trung Quốc sản xuất gặp trục trặc khi đang tham gia diễn tập quân sự tại Biển Đông hôm 17/5.

Theo Channel News Asia, sự cố xảy ra trong lúc đơn vị phản ứng nhanh của quân đội Indonesia đang diễn tập với khẩu pháo Giant Bow tại căn cứ không quân pháo binh 1/K ở Tanjung Datuk, quần đảo Natuna thuộc tỉnh Riau. Quần đảo Natuna nằm ở rìa Biển Đông.

"Vụ việc xảy ra trong vòng thứ 2 của cuộc diễn tập hôm 17/5 vào lúc 11h (giờ địa phương)" phát ngôn viên quân đội Indonesia Alfret Denny Tuejeh cho hay.

Theo ông Denny, thiết bị gặp trục trặc khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 8 người khác bị thương nhưng đợt đầu của cuộc diễn tập diễn ra suôn sẻ. Những người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Natuna điều trị.

Các binh sĩ quân đội Indonesia. Ảnh: Reuters

"Lãnh đạo quân đội gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của 4 binh sĩ xuất sắc trong vụ tai nạn xảy ra tại Natuna", người phát ngôn này cho biết thêm.

Quân đội Indonesia đã tiến hành điều tra về vụ hệ thống vũ khí phòng không bắn vào nhóm binh sĩ trong lúc diễn tập.

Theo Pekanbaru Tribunnews.com, loại pháo gặp sự cố là  Meriam Giant Bow - một loại pháo phòng không 23mm của Trung Quốc sản xuất năm 2000 và được biên chế quân đội Indonesia.

Cuộc diễn tập là một phần trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện duyệt binh ngày 19/5 có sự tham dự của Tổng thống Joko "Jokowi" Widodo. Tuy nhiên, ông Denny phủ nhận cuộc diễn tập liên quan đến cuộc diễu binh và cho rằng đây chỉ là cuộc tập trận thông thường.

Indonesia đến nay vẫn thực hiện các cuộc tập trận thường xuyên và tăng cường hiện diện quân sự trên và xung quanh các hòn đảo nằm gần khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

[mecloud]Y37oQOWCuQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news