Tin mới

Pháp có thể cho nhân viên quyền lờ email ở nhà

Chủ nhật, 21/02/2016, 21:46 (GMT+7)

Đừng làm lộn xộn cân bằng công việc-cuộc sống ở Pháp.

Đừng làm lộn xộn cân bằng công việc-cuộc sống ở Pháp.

Pháp đang xem xét một điều luật mới không khuyến khích nhân viên duy trì kết nối ngoài giờ làm việc. Ảnh: CNN

Chính phủ Pháp đang sẵn sàng đề xuất một luật mới vào tháng tới, cho phép các nhân viên “quyền ngắt kết nối” khỏi các email của họ và các Smartphone khi họ đã rời khỏi văn phòng.

Dự luật được tạp chí Le Parisien của Pháp tiết lộ đầu tiên, là một phần trong một loạt cải cách về lao động được thiết kế để khiến cho nước Pháp trở nên cạnh tranh, thân thiện với doanh nhân trong khi vẫn bảo vệ các lợi ích của người lao động.

Nền kinh tế Pháp đã trì trệ trong nhiều năm và nhiều công ty đa quốc gia không hiểu rõ về những quy định kinh doanh ở Pháp.

Dự luật này cũng gồm những cải cách về quy định tuần làm việc 35 giờ gây nhiều tranh cãi của Pháp khiến các công ty có thể dễ tìm cách miễn thuế hơn.

Quy định 35 giờ đã được cải cách nhiều lần, được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2000 để khuyến khích các công ty thuê thêm người bằng cách giới hạn giờ làm việc.

Các hiệp hội Pháp từ lâu đã thúc đẩy một quy định “ngắt kết nối”. Họ cho biết các công nghệ điện tử đã tạo ra một “sự bùng nổ của lao động chui” đang buộc các nhân viên làm việc hơn 35 giờ mỗi tuần.

Nếu đề xuất này được thông qua, nó sẽ trở thành luật vào tháng 7/2017.

Một số công ty Pháp đang sẵn sàng đưa luật vào áp dụng với các nhân viên quán bar trong việc sử dụng các thiết bị làm việc của họ sau giờ làm. Một vài côgn ty thậm chí đóng hệ thống email của họ qua đêm.

Ông Frederic Lafage, giám đốc của công ty kỹ sư ORFEA Acoustique cho CNN biết rằng, việc thực hiện hệ thống “ngắt kết nối” là khó khăn, tuy nhiên, nó không làm thiệt hại năng suất. Thực tế, trái lại, những nhân viên cho biết họ làm việc hiệu quả hơn ở văn phòng sau khi nghỉ ngơi tại nhà.

Linh Mai (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news