Tin mới

Pháp-Mỹ tung ra tên lửa đánh chặn hàng đầu thế giới

Thứ năm, 28/08/2014, 15:43 (GMT+7)

Sea Ceptor là phiên bản tên lửa đánh chặn hiện đại sẽ được trang bị cho\nquân đội Pháp, Mỹ và các nước đồng minh khác trong thời gian tới.

 

 

Sea Ceptor là phiên bản tên lửa đánh chặn hiện đại sẽ được trang bị cho quân đội Pháp, Mỹ và các nước đồng minh khác trong thời gian tới.

Cận cảnh tên lửa hiện đại Sea Ceptor

Tên lửa Sea Ceptor được phát triển bởi tập đoàn sản xuất tên lửa MBDA (Pháp) với sự trợ giúp của Lockheed Martin (Mỹ). Theo kế hoạch vào năm 2016, tên lửa Sea Ceptor sẽ được lắp đặt cho các chiến hạm của lực lượng hải quân Mỹ và Pháp nhằm đối phó với các mối đe dọa từ trên không.

Tên lửa Sea Ceptor được thiết kế để có thể phóng được từ bệ phóng thẳng đứng Mk 41 VLS. Bệ phóng Mk 41 VLS là bệ phóng tiêu chuẩn của nhiều chiến hạm Mỹ và NATO hiện nay. Nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ động cơ tiên tiến nhất hiện nay để trang bị cho tên lửa Sea Ceptor giúp loại tên lửa này rất cơ động và có khả năng đạt vận tốc siêu thanh.

Phóng thử nghiệm tên lửa Sea Ceptor

Tên lửa Sea Ceptor được trang bị hệ thống dẫn đường hiện đại bao gồm hệ thống dẫn hướng quán tính kết hợp với radar chủ động và các cảm biến ảnh nhiệt. Tên lửa Sea Ceptor hoàn toàn có khả năng tiêu diệt được các phương tiện trên không, thậm chí chúng có thể bắn hạ được cả các tên lửa hành trình của kẻ thù.

Theo các quan chức quân đội của Pháp và Mỹ thì chi phí sản xuất tên lửa Sea Ceptor là vừa phải nên loại tên lửa này sẽ được xuất khẩu hàng loạt cho các nước đồng minh của Mỹ.

Yên Hưng (Theo nguồn Top War)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news