Tin mới

Phát hiện 100 thi thể bị chặt đầu trong trường học ở Iraq

Thứ ba, 08/11/2016, 09:59 (GMT+7)

Một ngôi mộ tập thể chứa 100 thi thể bị chặt đầu vừa được phát hiện trong một trường học ở phía nam thành phố Mosul, Iraq.

Một ngôi mộ tập thể chứa 100 thi thể bị chặt đầu vừa được phát hiện trong một trường học ở phía nam thành phố Mosul, Iraq.

CNN dẫn thông báo từ quân đội Iraq cho biết, ngôi mộ được tìm thấy ở Trường Nông nghiệp nằm tại Hammam al-Alil, thị trấn vừa được tái chiếm từ tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 7/11, cách Mosul khoảng 30 km về phía nam.

"Các băng đảng IS vẫn tiếp tục phạm tội ác chống lại loài người", thông báo của quân đội Iraq khẳng định.

Cảnh sát Iraq tại vùng đồi nhìn sang Hammam al-Alil. Ảnh: Reuters

Các đội ngũ chuyên gia đã được phái đến hiện trường để điều tra tội ác man rợ này. Việc hành quyết bằng cách chặt đầu và những ngôi mộ tập thể đã trở thành "thương hiệu" của tổ chức khủng bố theo dòng Hồi giáo Sunni này.

Trước đó, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn cho biết đã nhận được báo cáo về việc IS yêu cầu dân thường giao nộp các bé trai từ 9 tuổi trở lên. Họ cho rằng những bé trai này bị buộc phải chiến đấu cho tổ chức khủng bố trên. Trong khi một phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc cho biết IS đã đưa 25.000 dân thường đến Mosul làm lá chắn sống chống lại các lực lượng Iraq.

Quân đội Iraq từ ngày 17/10 đã tiến hành chiến dịch tái chiếm Mosul, thành trì lớn nhất của IS tại Iraq. Mosul là thành phố đông dân thứ hai ở Iraq sau Baghdad với dân số 1,2 triệu người.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, đến nay đã có 34.038 người buộc phải di dời do các hoạt động quân sự. Các tổ chức cứu trợ cảnh báo nỗ lực giải phóng thành phố có thể gây ra cuộc khủng hoảng tị nạn mới.

Xem thêm video:

[mecloud]PJZc1K6Hok[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news