Tin mới

Phát hiện cá voi nổi lềnh bềnh trên biển, người đàn ông giật mình vì cảnh tượng hãi hùng khi lại gần

Thứ sáu, 01/12/2017, 15:04 (GMT+7)

Sẽ ít ai tưởng tượng ra được cảnh tưởng hai loài động vật ăn thịt hung dữ là cá sấu và cá mập cùng chia sẻ với nhau vữa ăn đặc biệt này.

Sẽ ít ai tưởng tượng ra được cảnh tưởng hai loài động vật ăn thịt hung dữ là cá sấu và cá mập cùng chia sẻ với nhau vữa ăn đặc biệt này.

Tờ Mirror cho hay Jeremy Tucker (55 tuổi) với chiếc flycam (máy ảnh bay trên không)  đã ghi lại được những cảnh tượng hiếm có khi những con cá sấu và cá mập cùng chia sẻ với nhau một bữa ăn. 

Cảnh tượng được ông Jeremy Tucker ghi lại bởi một chiếc flycam. Ảnh: Mirror

Cụ thể, cảnh tượng này được quay lại ở ngoài khơi bờ biển Kimberley (Úc). Camera ghi lại được hình ảnh những con cá mập hổ cùng loài cá sấu nước mặn to lớn đang "đánh chén" một con cá voi lưng gù đã chết.

Tất cả những con vật này dường như rất vui vẻ chia sẻ bữa ăn của chúng. Ảnh: Mirror

Đoạn video cho thấy những con cá mập và cá sấu có những cú đớp liên tục vào vậy và đuôi của con cá voi xấu số. 

Điều khiên không ít người ngạc nhiên là chúng khá hòa thuận và không hề có sự tranh giành khi xâu xé con mồi. 

Theo chia sẻ của Jeremy Tucker, trong suốt 30 năm làm nghề tại bờ biển Kimberle thì đây là lần thứ 2 ông bắt gặp được cảnh tượng hiếm hoi này. "Chúng tôi phát hiện được xác của con cá voi lưng gù nhưng nguyên nhân về cái chết của nó không được làm rõ. Có lẽ nó đã chết được một thời gian vì mùi hôi phát ra cực kinh khủng". 

Ông Tucker cũng cho biết thêm rằng sau khi phát hiện xác chết của con cá voi, ông đã bắt đầu kiểm tra kỹ lưỡng và khá bất ngờ khi phát hiện một số con cá mập hổ và cá sấu nước mặn đang cùng nhau ăn xác của con cá voi đã chết này. 

Sau khi phát hiện cảnh tượng này, ông đã quyết định sử dụng flycam để ghi lại hình ảnh những con cá mập và cá sấu cùng chia sẻ với nhau bữa ăn. 

Những con cá voi lưng gù thường xuất hiện ở đây khi chúng di chuyển về phía Bắc. Chúng sinh sản và quanh quẩn ở khu vực này từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm trước khi quay về Nam Cực.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news