Tin mới

Phát hiện đám cháy tại khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Thứ ba, 30/12/2014, 09:19 (GMT+7)

Tin tức mới nhất về việc tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia cho biết, một đám cháy đã được phát hiện trên hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm.  >> Nhiên liệu chỉ đủ 4,5 giờ, máy bay mất tích AirAsia chắc chắn đã ngừng bay >>Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ Indonesia: Máy bay mất tích đã lao xuống biển

Tin tức mới nhất về việc tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia cho biết, một đám cháy đã được phát hiện trên hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm.

 

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501 đã bước sang ngày thứ ba với phạm vi tìm kiếm được mở rộng cả trên biển lẫn đất liền.

Sáng sớm ngày 30/12, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia thông báo đã phát hiện một đám cháy trên đảo Belitung. Trang tin CBS News (Mỹ) dẫn lời tiến sĩ Max Ruland, giám đốc điều hành các chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, cho biết đã điều 2 máy bay Cessna đến nơi báo có khói để điều tra.

Trước đó, chiếc Airbus chở theo 162 người được cho là đã rơi ở tọa độ 3o22'46'' Nam và 108o50'07'' Đông, trong vùng biển Java cách đảo Belitung nằm về phía đông đảo Sumatra khoảng 80-100 hải lý.

Các quan chức Không quân Indonesia cung cấp vị trí khu vực tìm kiếm chuyến bay QZ8501 cho báo giới tại sân bay ở Surabaya, Đông Java

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo sẽ điều động một phi cơ giám sát tham gia tìm kiếm QZ8501 trong hôm nay. Các nước hiện tham gia hỗ trợ Indonesia tìm kiếm QZ8502 gồm Malaysia, Singapore, Australia. Trung Quốc và Mỹ dự kiến sẽ tham gia vào ngày hôm nay.

Bangkok Post đưa tin Thái Lan sẵn sàng trợ giúp chiến dịch tìm kiếm QZ8501. "Vào thời điểm khó khăn này, tâm trí và cầu nguyện của chúng tôi đều hướng về các hành khách và thành viên tổ bay", Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết trong một bức thư gửi tới chính phủ Indonesia.

Xem thêm video: Singapore dùng thiết bị hiện đại tìm máy bay QZ 8501

Thời tiết ở khu vực tìm kiếm quanh đảo Belitung nhiều mây, gió mạnh. Chỉ huy căn cứ hải quân Purwanto của Indonesia cho hay có thể có mưa, nhưng cuộc tìm kiếm máy bay mất tích vẫn tiếp tục.

Trung Quốc cũng sẽ điều một tàu hải quân và phi cơ của không quân nước này để hỗ trợ tìm kiếm QZ8501. Tàu hải quân là tàu khu trục đang tuần tra trên Biển Đông và sẽ đổi hướng ra khu vực tìm kiếm. Trong khi đó, phi cơ Trung Quốc "đang phối hợp với các quốc gia trên lộ trình bay".

Hải quân Indonesia tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501 mất tích ở vùng biển đảo Bangka và Belitung (Indonesia) hôm 29/12

Được biết, chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia mất liên lạc với Trạm Kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6 giờ 17 phút sáng ngày 28.12 (giờ địa phương), một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo.

Vị này cho hay trước khi mất tích, phi công trên máy bay đã đề nghị đổi hướng sang một "lộ trình bay bất thường" trước khi mất liên lạc với mặt đất.

Máy bay đang bay ở độ cao 32.000 feet (9.753,6 m) và đã đề nghị được bay lên mức 38.000 feet (11.582,4 m) với lý do tránh mây.

Tuy nhiên, các dữ liệu ghi nhận được trên chuyến bay cho thấy không có bất kỳ cuộc gọi hay tín hiệu kêu cứu nào được phát đi sau khi vụ việc xảy ra.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news