Tin mới

Phát hiện kiện hàng gần như còn nguyên vẹn của máy bay QZ8501

Thứ ba, 30/12/2014, 19:36 (GMT+7)

Không quân Indonesia cho biết họ đã phát hiện một kiện hàng hóa trong tình trạng 65\% còn nguyên vẹn tại khu vực máy bay QZ8501 của AirAsia bị rơi.

Không quân Indonesia cho biết họ đã phát hiện một kiện hàng hóa trong tình trạng 65% còn nguyên vẹn tại khu vực máy bay QZ8501 của AirAsia bị rơi.

Tin tức từ Không quân Indonesia cho biết, một máy bay Hercules của họ đã tìm thấy đã mảnh vỡ và kiện hàng hóa gần khu vực máy bay của AirAsia bị rơi, trong tình trạng 65% còn nguyên vẹn. Lực lượng cứu hộ cũng đã thấy một vùng nước tối có hình dạng máy bay dưới đáy biển.

“Chúng tôi đã tìm thấy mảnh vỡ và hàng hóa vẫn còn nguyên vẹn khoảng 65%”, Trung úy Galang, lái phụ trên chiếc máy bay của không quân Indonesia tham gia tìm kiếm QZ8501, tiết lộ.

Theo phi công này, hàng hóa còn được bao quanh bởi lưới bảo vệ.

Điều kiện thời tiết cũng như thủy văn tại khu vực phát hiện lô hàng là thuận lợi.

Không quân Indonesia phát hiện kiện hàng hóa gần khu vực máy bay của AirAsia bị rơi, trong tình trạng 65% còn nguyên vẹn

Trong cuộc họp báo tại Surabaya, Indonesia, ông Bambang Sulistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ nước này cho biết, vào lúc 12h50 (giờ địa phương), phi cơ Hercules của không quân Indonesia phát hiện một vùng tối dưới mặt biển được cho là có hình dạng một phi cơ.

Trong khi đó, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) thông báo khu vực phát hiện các mảnh vỡ có độ sâu từ 20 đến 25 m và họ sẽ điều động các thợ lặn đến khu vực này.

“Toàn bộ thiết bị và nhân sự cứu hộ trong khu vực sẽ được đưa tới địa điểm này. Công việc của họ là tìm và trục vớt toàn bộ các vật thể và thi thể hành khách. Tất cả sẽ được đưa về Pangkalan Bun, sân bay gần nhất tính từ vị trí nêu trên”, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo khẳng định.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news