Tin mới

Phát hiện mới gây "sốc" về số phận MH370

Thứ sáu, 28/09/2018, 11:04 (GMT+7)

Mới đây một bộ phim tài liệu mới được công bố chiếu trên kênh khoa học National Geographic khẳng định máy bay mất tích bí ẩn MH370 hiện vẫn nằm dưới đáy của Ấn Độ Dương, nơi các nhà điều tra chưa từng tiến hành tìm kiếm trước đây.

Mới đây một bộ phim tài liệu mới được công bố chiếu trên kênh khoa học National Geographic khẳng định máy bay mất tích bí ẩn MH370 hiện vẫn nằm dưới đáy của Ấn Độ Dương, nơi các nhà điều tra chưa từng tiến hành tìm kiếm trước đây. 

Hãng tin Daily Star đưa tin cho hay chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Thông tin cho biết thêm máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Theo phim tài liệu của National Geographic, xác MH370 vẫn ẩn giấu dưới đáy Ấn Độ Dương. Ảnh: Daily Star

Bộ phim tài liệu mới của National Geographic cho rằng máy bay MH370 đã bị rơi xuống vùng biển thuộc Ấn Độ Dương mà các đội tìm kiếm và điều tra chưa từng đặt chân đến. Đó là một khu vực rộng 386.000 m2 nằm trong Vòng cung thứ 7 ở phía tây Australia.

Dựa trên những dữ liệu mà hàng trăm nhà điều tra thu thập được bộ phim đã hé lộ các hình ảnh về xác máy bay mất tích có teher trông như thế nào khi người ta tìm thấy nó. 

"Các mảnh vỡ của MH370 sẽ nằm vương vãi, kéo dài suốt hàng ngàn mét. Động cơ máy bay vẫn còn nguyên vẹn nhưng phần thân sẽ vỡ tan tành, thành hàng ngàn mảnh nhỏ. Các hộp đen ở gần đó sẽ hé lộ ai đã ở trong buồng lái vào những giây phút cuối cùng. Các mặt nạ dưỡng khí trong trường hợp khẩn cấp có thể cho thấy liệu MH370 có bị giảm áp trong lúc đang bay hay không và liệu đó là hậu quả của hành vi cố ý hay tai nạn bất ngờ. Các thiết bị điện tử cá nhân có thể tiết lộ những trải nghiệm và số phận của các hành khách và thành viên phi hành đoàn", nhà sản xuất phim nhận định.

Tính đến nay, những nỗ lực tìm kiếm MH370 phi cơ xấu số đều thất bại. 

Australia từng thay mặt Malaysia điều phối một cuộc tìm kiếm chính thức, rà quét cả một vùng diện tích gần 120.000km2 với chi phí lên tới hơn 144 triệu USD, trước khi chấm dứt nó trong vô vọng vào năm 2017. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news