Tin mới

Phát hiện nhiều di vật bên trong xác phà Sewol

Thứ ba, 04/04/2017, 14:09 (GMT+7)

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc hôm 4/4 thông báo đã tìm thấy một xác động vật và 48 di vật của các nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol cách đây 3 năm.

Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc hôm 4/4 thông báo đã tìm thấy một xác động vật và 48 di vật của các nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol cách đây 3 năm.

Theo Yonhap, hôm 3/4, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc đã cử hơn 80 nhân viên tham gia vào quá trình dọn dẹp và tìm kiếm thi thể những nạn nhân còn lại trong xác phà Sewol.

Những nhân viên này đã tìm thấy 48 di vật của người đã khuất bên trong chiếc phà, gồm hộ chiếu, thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm, điện thoại di động, áo len, cà vạt, đồ mỹ phẩm... cùng 1 xác động vật.

Rất nhiều di vật của các nạn nhân đã được tìm thấy bên trong xác phà Sewol. Ảnh: Yonhap

Ngoại trừ các vật dụng của thuyền trưởng Lee Joon Seok, những thứ khác đều đính đầy bùn đất nên không thể nhận định được chúng thuộc sở hữu của ai. Những di vật này sẽ được sấy khô và làm sạch để tiến hành xác minh thân chủ.

Chiều 31/3, phà Sewol đã về đến bến cảng ở Mokpo, tây nam Hàn Quốc, 1080 ngày sau khi chìm ở vùng biển đảo Jindo 3 năm trước. Nhiều người thân các nạn nhân đã có mặt tại cảng từ sớm để đón con phà.

Các nhân viên tham gia vào quá trình dọn dẹp và tìm kiếm thi thể những nạn nhân còn lại trong xác phà Sewol. Ảnh: Yonhap

Chính phủ Hàn Quốc đã cử 105 viên chức từ các bộ hải dương, an ninh, giáo dục, tư pháp, y tế, lao động, môi trường và nội vụ đến Mokpo để phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân. Họ sẽ làm việc trong 55 văn phòng dã chiến dựng lên trong các container trên một khu đất rộng 3.000 m2.

Một đội ngũ gồm 10 người từ Cơ quan Pháp y Quốc gia và 6 người thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển sẽ đảm trách việc nhận dạng thi thể. Cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn dự kiến bắt đầu từ ngày 10/4.

[mecloud]QUiAUV8DIe[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news