Tin mới

Phát hiện thi thể quan chức ngoại giao Nga trong nhà riêng

Thứ ba, 20/12/2016, 11:09 (GMT+7)

Truyền thông Anh dẫn một nguồn tin chưa chính thức cho biết, một quan chức ngoại giao cấp cao Nga được phát hiện qua đời tại nhà riêng với vết thương đạn bắn.

Truyền thông Anh dẫn một nguồn tin chưa chính thức cho biết, một quan chức ngoại giao cấp cao Nga được phát hiện qua đời tại nhà riêng với vết thương đạn bắn.

Tờ Express dẫn một số nguồn tin chưa chính thức cho biết, thi thể của quan chức được cho là vụ trưởng của một vụ trong Bộ Ngoại giao Nga đã được tìm thấy vào sáng sớm 20/12.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thấy 2 viên đạn cùng một khẩu súng được giấu dưới chậu rửa tại nhà bếp. Vợ của nạn nhân không có mặt vào thời điểm sự việc được phát hiện.

Điện Kremlin hiện chưa xác nhận hay phủ nhận báo cáo. Hiện cảnh sát chưa thể xác định đây là vụ giết người hoặc tự sát.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị ám sát tại một triển lãm tranh ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố. Hung thủ 22 tuổi bị lực lượng an ninh tiêu diệt tại hiện trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ ám hại đại sứ Karrlov là "tội ác", "hành động khiêu khích rõ ràng" nhằm phá hoại quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ và cam kết sẽ đưa những kẻ chủ mưu ra ánh sáng.

Cảnh sát phong tỏa quanh khu vực triển lãm tranh, nơi Đại sứ Nga Karlov bị bắn chết. Ảnh: NTV

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngay sau vụ ám sát cũng đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Putin, khẳng định sẽ tăng cường hợp tác để chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nói rằng vụ ám sát đại sứ Nga vào thời điểm này "không phải là trùng hợp ngẫu nhiên" và nói rằng chính phủ hai nước quyết tâm không cho phép vụ việc làm hỏng quá trình phục hồi quan hệ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news