Tin mới

Phát hiện thiết bị định vị khẩn cấp QZ8501, thêm 7 thi thể được tìm thấy

Thứ ba, 03/02/2015, 08:56 (GMT+7)

Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết họ đã phát hiện thiết bị định vị khẩn cấp (ELT) của máy bay QZ8501. Bên cạnh đó, thêm 7 thi thể nạn nhân cũng đã được tìm thấy.

Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết họ đã phát hiện thiết bị định vị khẩn cấp (ELT) của máy bay QZ8501. Bên cạnh đó, thêm 7 thi thể nạn nhân cũng đã được tìm thấy.

 

“Hôm chủ nhật (1/2), một ngư dân địa phương đã tìm thấy ELT trong vùng biển gần một bãi biển ở Mamuju. Tuy nhiên có vẻ như ELT không còn hoạt động được nữa”, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia ở Mamuju, ông Muhammad Rizal cho biết.

ELT sẽ chỉ ra vị trí cuối cùng của máy bay trước khi nó gặp tai nạn. Tuy nhiên, khi bộ thu phát tín hiệu không còn hoạt động được nữa, có thể nhà chức trách sẽ không thể xác định vị trí cuối cùng của QZ8501.

Hôm 1/2, đội cứu hộ Indonesia đã khôi phục cuộc tìm kiếm 86 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501.

Các thợ lặn Indonesia ngày 2/2 đã tìm thấy thêm 6 thi thể hành khách trên chuyến bay QZ8501 của hãng   AirAsia gặp nạn trên biển Java, nâng tổng số thi thể được tìm thấy lên 84 người.

Tính đến nay đã có 84 thi thể nạn nhân xấu số được tìm thấy. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ đang đưa thi thể một nạn nhân xấu số lên xe cứu thương

Hai thi thể được tìm thấy bên trong thân của máy bay, trong khi 4 thi thể khác được tìm thấy gần mảnh vỡ ở dưới đáy biển Java.

Trước đó trong ngày Chủ nhật, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn quốc gia Indonesia phát hiện một thi thể. Các thợ lặn đã có 2 ngày nghỉ sau khi làm nhiệm vụ trên biển suốt nhiều tuần trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Nhiệm vụ của họ là tiếp tục tìm kiếm thi thể của 78 người còn lại trên chuyến bay, vốn được xác định gặp nạn do thời tiết có giông bão, khi đang trên hành trình từ thành phố Surabaya lớn thứ hai Indonesia sang Singapore.

“Các thợ lặn sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các thi thể trong ngày mai”, S.B. Supriyadi, quan chức cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, người chịu trách nhiệm điều phối chiến dịch khẳng định.

Quân đội Indonesia, sau khi hỗ trợ lớn về nhân lực và thiết bị cho chiến dịch, đã rút khỏi chiến dịch tìm kiếm hồi tuần trước.

Chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn trên biển Java hôm 28/12/2014 khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

 

Theo Yên Yên (Chanel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news