Tin mới

Phát hiện "trang trại trẻ em", chuyên bán trẻ sơ sinh tại Ấn Độ

Thứ ba, 19/04/2016, 11:37 (GMT+7)

Cảnh sát bang Madhya của Ấn Độ vừa phát hiện ra một "trang trại trẻ em" trong một bệnh viện tư nhân, chuyên bán và trao đổi trẻ sơ sinh với giá khoảng 1.500 USD/trẻ (hơn 33 triệu đồng).

Cảnh sát bang Madhya của Ấn Độ vừa phát hiện ra một "trang trại trẻ em" trong một bệnh viện tư nhân, chuyên bán và trao đổi trẻ sơ sinh với giá khoảng 1.500 USD/trẻ (hơn 33 triệu đồng).

Cảnh sát Ấn Độ đã phát hiện ra một bệnh viện tư nhân chuyên gom, bán trẻ sơ sinh. Ảnh minh họa: Reuters

Tờ Times of India cho biết những đứa trẻ, có mẹ bị hãm hiếp hoặc là kết quả của những mối quan hệ bất chính, sẽ được bệnh viện Palash, thuộc khu vực Murar, Gwalior bán làm con nuôi.

Ông Prateek Kumar, một quan chức an ninh nói với tờ báo: "3 đứa trẻ khác nhau đã được bán cho 3 cặp vợ chồng không con cái tại bang Uttar và Chhattisgarh".

Cho đến nay, 2 trẻ sơ sinh đã được chính quyền giải thoát, 5 người bị bắt giữ, trong đó có giám đốc bệnh viện và một người quản lý, kẻ đã thuê băng đảng tìm những cô gái có thai ngoài ý muốn.

"Khi một cô gái hoặc cha mẹ cô ta tìm đến họ để phá thai, các bác sĩ tại bệnh viện này đã thuyết phục họ đảm bảo giao con bí mật, an toàn. Một khi đứa trẻ được giao, bà mẹ được thanh toán tiền, các quan chức bệnh viện bắt đầu săn lùng những cặp vợ chồng cả tin, những người có thể mua chúng", một quan chức điều tra cho biết.

Cảnh sát đang lần theo dấu vết của những đứa trẻ đã bị bán khỏi bệnh viện khi cuộc điều tra còn đang tiếp tục.

Ấn Độ từ lâu đã bị chỉ trích do không đảm bảo được quyền của phụ nữ. Nạn buôn người, bạo lực chống lại phụ nữ, hiếp dâm khá phổ biến tại nước này, nơi có tới 48,3% dân số là phụ nữ.

Vào năm 2012, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường tại New Delhi, kêu gọi cảnh sát bảo vệ phụ nữ sau khi một cô gái tên Jyoti Singh tử vong do bị 6 gã đàn ông hiếp dâm tập thể trên xe bus.

Theo một báo cáo của LHQ, cứ 2 trong số 3 phụ nữ bị quấy rối tình dục tại thủ đô.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán trẻ sơ sinh