Tin mới

Phát ngôn viên ông Putin làm rõ tin Nga đe dọa hạt nhân

Thứ sáu, 03/04/2015, 15:43 (GMT+7)

Nga chưa bao giờ đe dọa\nsử dụng vũ khí hạt nhân về vấn đề ở Crimea và các nước Baltic, theo thư ký báo\nchí của Tổng thống Vladimir Putin.

Nga chưa bao giờ đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân về vấn đề ở Crimea và các nước Baltic, theo thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin.

Nga chưa bao giờ đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân về vấn đề ở Crimea và các nước Baltic, theo thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin.

Vị quan chức Kremlin nói thêm rằng, tuyên bố này “quá khích” và là một ví dụ “điển hình” của sự phỉ báng của phương Tây với Nga.

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Đây là một ví dụ điển hình của hành động quá khích đang diễn ra và là một sự sỉ nhục đất nước của chúng ta. Chính họ đang lan truyền những tin đồn về việc này. Tuy nhiên, nó không được dẫn dắt bởi bất cứ yếu tố nào đặc biệt và chính họ đang sợ những gì họ viết.”

Trước đó, tạp Times đã đưa tin Tổng thống Putin đã đưa ra một đe dọa hạt nhân qua vấn đề của các quốc gia Baltic, để buộc NATO tránh xa biên giới Nga. Tuyên bố được tạp chí này đưa ra sau các cuộc đàm phán cấp cao giữa cựu lãnh đạo an ninh của Nga và Mỹ.

Theo đó, các quan chức Mỹ chỉ ra Tổng thống Putin đã sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ với bất kỳ việc triển khai quân đội NATO ở các quốc gia Baltic nào và họ sẽ đưa ra “một loạt các hành động đáp trả từ sử dụng hạt nhân đến phi quân sự”, hãng Times viết.

Cũng theo những số liệu của quân đội Mỹ, các Tướng Nga bị cáo buộc kích động trong ba sự việc “có thể dẫn đến một cuộc đối đầu hạt nhân giữa hai quốc gia.” Ba sự việc này gồm: Nỗ lực của phương Tây nhằm đưa Crimea trả cho Ukraine, NATO cung cấp cho Kiev các vũ khí sát thương và theo các quan chức Mỹ, những số liệu an ninh Nga cho thấy, tại các quốc gia Baltic, “tình trạng giống Ukrane đang xảy ra khiến cho Nga phải hành động ở đó.”

Ông Peskov nói thêm, không thể thừa nhận những tuyên bố như vậy. Thư ký báo chí của ông Putin nói Nga chưa bao giờ đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân liên quan đến những sự kiện ở Crimea.

Tổ chức kỷ niệm mùa xuân Crimea ở Sevastopol. Ảnh: RIA Novosti

Ông Peskov cũng đưa ra lời khuyên những ai quan tâm có thể đọc tài liệu gốc sau đó được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau, được phát sóng trên kênh truyền hình Nga.

Trong tài liệu, ông Putin nói rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển K-300P hiện diện tại Crimea nhằm thể hiện mong muốn của Nga bảo vệ bán đảo này khỏi những tấn công quân sự.

Ông nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này. Tôi đã nói với các đồng nghiệp rằng Crimea theo lịch sử là lãnh thổ của chúng ta và người Nga sống ở đó. Họ đang gặp nguy hiểm và chúng ta không thể bỏ họ. Chúng tôi không tạo ra một cuộc đảo chính..”

Nga từ lâu đã chỉ trích NATO vì tiến hành tập trận ở các quốc gia Baltic gần biên giới Nga.

Hàng nghìn binh lính Mỹ và hàng trăm xe tăng đã vào Estonia, Latvia và Lithuania trong hai tháng qua như một phần của hoạt động gọi là “Giải pháp Đại Tây Dương.”

Theo Chi MK/RT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news