Tin mới

Phe Cộng hòa xem ông Obama nguy hiểm với Mỹ hơn Tổng thống Putin

Thứ ba, 31/03/2015, 14:37 (GMT+7)

1/3 thành viên đảng Cộng\nhòa ở Mỹ cho rằng Tổng thống Obama “nguy hiểm” với đất nước hơn là Tổng thống\nNga Vladimir Putin, và cả Tổng thống Syria Assad.

1/3 thành viên đảng Cộng hòa ở Mỹ cho rằng Tổng thống Obama “nguy hiểm” với đất nước hơn là Tổng thống Nga Vladimir Putin, và cả Tổng thống Syria Assad.

Theo tin tức từ báo RT của nga, trước đây, chưa từng có cuộc đánh giá về nhận thức hay đánh giá xấu của công chúng Mỹ về người Nga và chính phủ Syria. Có thể nhiều người ngạc nhiên rằng mối lo ngại nhiều nhất của họ lại đến từ bên trong.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Reuters và Ipsos đã tổ chức cuộc đánh giá xếp hạng trực tuyến vào tháng Ba với với tổng cộng 2.809 người tham gia bình chọn (gồm 1.083 người của đảng Cộng hòa, và 1.059 người của đảng Dân chủ). Với danh sách các quốc gia,  tổ chức và các cá nhân được xếp hạng mức độ đe dọa từ 1 đến 5. Theo đó, 34%  cử tri thuộc đảng Cộng hòa đã chọn ông Obama là một mối đe dọa cận kề với nước Mỹ, nhiều hơn ông Putin 9%.

Bên cạnh đó, 34% người cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong -un là mối đe dọa với nước Mỹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các kết quả chung cuộc không quá bất ngờ. Nó cho thấy sự chia rẽ sâu sắc trên chính trường Mỹ.

“Hành động cảnh báo nỗi sợ hãi” của hai đảng là một chiêu trò được ưa chuộng, đặc biệt trong chiến dịch bầu cử tổng thống vào năm 2016, theo nhà xã hội học và tác giả của cuốn “Văn hóa nỗi sợ hãi: Tại sao người Mỹ sợ hãi những điều sai trái”, Barry Glassner.

Về các đảng, 27% số người thuộc phe Cộng hòa e sợ phe Dân chủ. Trong khi 22% phe Dân chủ có suy nghĩ ngược lại.

Theo Reuters, những người bình chọn lo ngại nhất với các đe dọa khủng khiếp tiềm ẩn lên lãnh thổ Mỹ. Mối đe dọa từ IS chiếm 57%,  theo sau là Al-Qaeda với 43%.

Ngoài ra, người Mỹ cũng sợ hãi về nạn buôn bán ma túy, và tấn công mạng, lần lượt chiếm 33% và 39%.

Không ngạc nhiên, thay đổi khí hậu không khiến hầu hết thành viên Đảng Cộng hòa quan tâm, chỉ 27% cho rằng nó ở bất cứ đâu trong bản đồ đe dọa. Tuy nhiên, chỉ hơn 1/3 người chia sẻ nỗi lo lắng này.

Theo Chi MK/RT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news