Tin mới

Phi công sống sót nói chiến đấu cơ Syria bị bắn rơi ngay khi cất cánh

Thứ hai, 06/03/2017, 14:25 (GMT+7)

Phi công sống sót trên chiếc MiG-23 của Syria nói rằng, chiếc máy bay của ông đã bị bắn rơi ngay khi vừa cất cánh.

Phi công sống sót trên chiếc MiG-23 của Syria nói rằng, chiếc máy bay của ông đã bị bắn rơi ngay khi vừa cất cánh.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Kênh truyền hình Haber-7 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 5/3 dẫn lời phi công Mehmet Sufhan, 56 tuổi, nói với nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ rằng, máy bay của ông cất cánh từ sân bay Latakia của Syria để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Idlib, nhưng đã bị bắn rơi ngay khi cất cánh.

Trước đó, Reuters dẫn tin từ người phát ngôn của bệnh viện ở khu vực Hatay cho biết, nhóm cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy phi công Mehmet Sufhan cách hiện trường chiến đấu cơ rơi khoảng 40 km. Ông bị chấn thương cột sống, chân và mặt trong khi cố gắng rời khỏi máy bay.

Nhóm cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận chiếc chiến đấu cơ bị rơi. Ảnh: Reuters

Hiện tại, ông Sufhan đang được điều trị tại bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Các nhân viên y tế nói rằng tình hình của ông đã ổn định.

Chiến đấu cơ Syria biến mất khỏi màn hình radar vào tối 4/3 khi ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo người đứng đầu tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, Erdal Ata, đây không phải hành động vi phạm biên giới vì máy bay rơi do sự cố kỹ thuật hoặc vì lý do nào đó.

Phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đang chiến đấu chống chính phủ Syria, tuyên bố máy bay bị bắn hạ. Nhóm này cũng tung video cho thấy phi cơ đã bị khoá mục tiêu.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Ahmed Karaali, phát ngôn viên cho Ahrar al-Sham, nói máy bay bị các lực lượng đối lập bắn rơi khi đang dội bom tỉnh Idlib, phía bắc Syria.

[mecloud]JeiPSDvIjF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news