Tin mới

Phiến quân thân IS chặt đầu cảnh sát trưởng ở Philippines

Thứ năm, 25/05/2017, 08:30 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết các phần tử khủng bố Hồi giáo đang nổi loạn ở khu vực thành phố Marawi đã chặt đầu một cảnh sát trưởng địa phương.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết các phần tử khủng bố Hồi giáo đang nổi loạn ở khu vực thành phố Marawi đã chặt đầu một cảnh sát trưởng địa phương.

"Cảnh sát trưởng tại Malabang đang trên đường về nhà thì bị chặn lại ở một trạm kiểm soát do những kẻ khủng bố cầm đầu. Tôi nghĩ rằng chúng đã chặt đầu ông ấy ngay ở đó, ngay khi đó", Inquirer dẫn lời ông Duterte nói trong một cuộc họp báo hôm 24/5.

Ông cho biết vụ hành quyết xảy ra gần Marawi, nơi đang bị chiến binh Hồi giáo bao vây.

Ông Duterte đã cho áp dụng thiết quân luật với vùng Mindanao, nơi có khoảng 20 triệu người, sau khi Maute, nhóm phiến quân thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công thành phố Marawi.

Các phiến quân thân IS xuất hiện trên đường phố Marawi vào chiều 23/5. Ảnh: Rappler

Giao tranh tại Marawi, nơi gần như toàn bộ dân số 200.000 người theo Hồi giáo, bắt đầu từ chiều 23/5, sau khi lực lượng an ninh đột kích một ngôi nhà để tìm Isnilon Hapilon - chỉ huy của nhóm Abu Sayyaf và đứng đầu nhánh IS ở Philippines.

Quân đội Philippines và các phiến quân thiết lập nhiều điểm kiểm soát, phong tỏa các tuyến đường rời khỏi Marawi. Nhiều gia đình đã bỏ trốn khỏi thành phố trong đêm 23/5.

Hơn 100 tay súng phiến quân đã đồng loạt đáp trả lực lượng quân đội và cảnh sát của chính phủ Philippines bằng các hành vi bạo loạn như chiếm và phóng hỏa các cơ sở quan trọng tại Marawi.

Cảnh sát Philippines cho biét có 3 người, gồm một cảnh sát và 2 binh lính, đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Ngoài ra, ít nhất 8 người khác đã bị thương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news