Tin mới

Phương Tây gây áp lực lên Nga qua vụ Nemtsov bị giết

Thứ năm, 12/03/2015, 10:25 (GMT+7)

Các\nnước phương Tây đang cố gắng sử dụng cái chết của nhà chính trị đối lập Boris\nNemtsov để gây áp lực lên chính quyền Nga. Quan điểm này được phân tích bởi quan\nchức Bộ Ngoại giao Nga Konstantin Dolgov trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo\nKommersant được xuất bản vào 10/3.

Các nước phương Tây đang cố gắng sử dụng cái chết của nhà chính trị đối lập Boris Nemtsov để gây áp lực lên chính quyền Nga. Quan điểm này được phân tích bởi quan chức Bộ Ngoại giao Nga Konstantin Dolgov trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Kommersant được xuất bản vào 10/3.

Ông Dolgov nhấn mạnh rằng: "Tổng thống Nga Putin đã đánh giá rất rõ ràng thảm kịch này. Tổng thống đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng Nga tập trung lực lượng và điều tra bằng được thủ thạm và động cơ gây ra vụ ám sát trên. Vụ giết người được đánh giá là khá chuyên nghiệp và đây là việc nội bộ của nước Nga. Tuy nhiên trong con mắt của phương Tây thì còn nhiều yếu tố đằng sau vụ giết người này và họ đang gây sức ép lên Nga".

Hiện trường vụ sát hại Nemtsov

Boris Nemtsov bị giết chết trong ngày 27/2 ở trung tâm Moscow. Ông này bị bắn từ một khẩu súng lục ở phạm vi gần, người bị trúng bốn viên đạn. Ông chết ngay tại chỗ.

Vào ngày 8/3 các cơ quan chức năng của Nga đã bắt giữ 5 nghi phạm tình nghi thực hiện vụ giết người đó là Zaur Dadaev, Hamzad Bach, Tamerlane Eskerhanov, Anzor và Shagid Gubashevy. Theo tin tức được tiết lộ thì động cơ gây án có thể liên quan đến Hồi giáo.

Chính quyền Mỹ đã công khai lên án vụ sát hại và kêu gọi Nga tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, khách quan và minh bạch.

Theo Yên Hưng/Newsland

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news