Tin mới

Putin chính thức tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ 4

Thứ năm, 07/12/2017, 08:53 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/12 đã chính thức tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ 4 mà theo các chuyên gia đánh giá thì ông sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/12 đã chính thức tuyên bố tái tranh cử nhiệm kỳ 4 mà theo các chuyên gia đánh giá thì ông sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Hãng RT đưa tin, Tổng thống Putin chính thức xác nhận tái tranh cử tại cuộc gặp gỡ công nhân nhà máy GAZ ở Nizhny Novgorod ngày 6/12.

"Tôi sẽ xúc tiến tranh cử vào vị trí Tổng thống Liên bang Nga", ông Putin nói.

Ngay sau thông báo này của người đứng đầu Điện Kremlin, đám đông đã reo hò để bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Putin.

Putin trong sự kiện với các thanh niên ngày 6/12. 

Trước đó, tại một sự kiện với thành phần tham gia đa số là tầng lớp thanh niên tại Moscow, một người dẫn chương trình đã hỏi ông Putin liệu ông có tái tranh cử vào tháng 3/2018 hay không. Tổng thống Nga hỏi khán giả liệu họ có ủng hộ ông nếu ông tái tranh cử hay không. "Có", khán giả hô lớn câu trả lời và vỗ tay. Ông Putin cho biết ông sẽ nhớ đến phản ứng này của khán giả khi đưa ra quyết định.

"Tôi biết quyết định này phải đưa ra trong tương lai gần và khi quyết định tôi sẽ cân nhắc đến cuộc trò chuyện hôm nay của chúng ta và phản ứng của các bạn", Tổng thống Putin nói.

Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Putin đều trên 80%. Nhiều người cho rằng, ông sẽ dễ dàng chiến thắng nếu tái tranh cử.

Ông Putin, 65 tuổi, đã nắm giữ quyền lực với tư cách tổng thống hoặc thủ tướng Nga từ năm 2000. Nếu giành chiến thắng trong nhiệm kỳ tổng thống thứ tư vào tháng 3/2018, ông sẽ giữ chức cho đến năm 2024.

Giới quan sát cho rằng, với tỷ lệ ủng hộ luôn ở mức cao, ông Putin có thể dễ dàng tái đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 3 năm sau.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news