Tin mới

Putin: Không ai sống sót nếu Nga - Mỹ tung vũ khí hạt nhân

Thứ tư, 07/06/2017, 14:38 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, không ai trên trái đất này có thể sống sót nếu các quốc gia hạt nhân mạnh nhất thế giới tung vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, không ai trên trái đất này có thể sống sót nếu các quốc gia hạt nhân mạnh nhất thế giới tung vũ khí hạt nhân.

"Không ai trên trái đất này sống sót nếu các quốc gia hạt nhân mạnh nhất thế giới tung ra vũ khí hạt nhân", RT dẫn lời ông Putin nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với đạo diễn phim nổi tiếng của Mỹ Oliver Stone.

Khi đạo diễn người Mỹ đã đặt câu hỏi cho tổng thống Nga rằng liệu Mỹ có thể chiến thắng nếu xảy ra một cuộc xung đột hạt nhân hay không, ông Putin trả lời: "Tôi không nghĩ có ai có thể sống sót sau một cuộc xung đột như vậy".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Đạo diễn Stone sau đó đã hỏi liệu có hy vọng nào cho sự biến chuyển trong mối quan hệ Nga - Mỹ hay không, ông chủ Điện Kremlin đáp lại rằng: "Vẫn luôn có hy vọng. Cho tới khi họ sẵn sàng đưa chúng tôi ra nghĩa trang và chôn vùi chúng tôi".

Bàn đến NATO, Tổng thống Putin cho rằng, liên Minh Quân sự này luôn phải tìm kiếm kẻ thù để làm lý do cho sự tồn tại của họ.

"Không còn liên minh phương Đông, không còn Liên Xô. Vậy tại sao NATO phải tiếp tục tồn tại? Theo tôi, để tìm lý do cho sự tồn tại của mình, NATO cần một kẻ thù bên ngoài và họ liên tục tìm kiếm kẻ thù hoặc một vài hành động khiêu khích để gán cho ai đó là kẻ thù của họ".

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho rằng, NATO là một công cụ Chính sách ngoại giao của Mỹ và Nga buộc phải có các hành động đáp trả trước mối đe dọa ngày càng tăng từ NATO cũng như việc NATO tăng cường lực lượng quân sự sát biên giới Nga.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin