Tin mới

Putin miễn nhiệm Chánh văn phòng tổng thống

Thứ bảy, 13/08/2016, 08:43 (GMT+7)

Ngày 12/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin miễn nhiệm ông Sergei Ivanov, chánh văn phòng điện Kremlin.

Ngày 12/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin miễn nhiệm ông Sergei Ivanov, chánh văn phòng điện Kremlin.

Ông Sergei Ivanov, chánh văn phòng điện Kremlin. Ảnh: TASS

Tờ The Moscow Times dẫn thông cáo từ điện Kremlin cho biết ông Putin đã "ra sắc lệnh miễn nhiệm ông Ivanov với chức chánh văn phòng tổng thống Nga", người thay thế ông Ivanov là Phó Chánh Văn phòng Anton Vaino.

Ông Ivanov đồng thời bị cách chức tại Hội đồng An ninh, cơ quan tham vấn của các lãnh đạo quân đội, tình báo, chịu trách nhiệm cố vấn cho ông Putin. Rời khỏi những vị trí trên, ông được bổ nhiệm làm Đại diện đặc biệt của Tổng thống phụ trách các vấn đề về giao thông vận tải, sinh thái và bảo vệ thiên nhiên

Trong một cuộc họp, ông Putin nói với người đồng minh thân cận của mình: "Chúng ta đã làm việc nhiều năm cùng nhau, đạt được thành công lớn. Tôi hiểu mong muốn của ông trong việc công tác trong các lĩnh vực khác. Tôi rất hy vọng ông sử dụng kiến thức, kinh nghiệm của mình để làm việc tích cực trong vai trò mới".

Ông Ivanov đáp lại: "Cám ơn ông đã đánh giá cao công việc của tôi trong vòng 17 năm qua".

Ông Sergei Ivanov từng là cựu Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga, cựu Bộ trưởng Quốc phòng (từ 3/2001 đến tháng 2/2007). Ông từng làm cố vấn cho cố Tổng thống Boris Yeltsin và giữ các chức vụ: Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga, Chánh Văn phòng Tổng thống Nga 2 đời tổng thống Nga.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news