Tin mới

Putin nhận lời giúp tổ chức World Cup, Donald Trump hết lời khen ngợi người Nga

Thứ năm, 28/06/2018, 10:34 (GMT+7)

Nga và Mỹ đang xích lại gần nhau hơn bao giờ hết, thông qua World Cup. Cả thế giới ấn tượng với công tác tổ chức World Cup 2018, còn Mỹ sẽ là nước đồng chủ nhà World Cup 2026.

Nga và Mỹ đang xích lại gần nhau hơn bao giờ hết, thông qua World Cup. Cả thế giới ấn tượng với công tác tổ chức World Cup 2018, còn Mỹ sẽ là nước đồng chủ nhà World Cup 2026.

"Con trai tôi rất mê bóng đá, và nó cực kỳ thích xem World Cup", tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với các phóng viên tối qua, trong buổi gặp gỡ cùng tổng thống Bồ Đào Nha - Marcelo Rebelo de Sousa, tại Nhà Trắng. "Họ đã tổ chức được một World Cup thật tuyệt vời. Nó thực sự thú vị, ngay cả với những người không yêu thích bóng đá".

Những lời khen được Tổng thống Mỹ đưa ra ra hướng về nước Nga: "Tôi nghĩ rằng quốc gia đăng cai thực sự tuyệt vời. Họ đã thành công khi thể hiện được sự đặc biệt của mình".

Dĩ nhiên, chẳng phải tự nhiên mà ông Trump đột ngột dành lời khen cho nước Nga như vậy. Vài tiếng trước đó, tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp gỡ với một trong những cố vấn hàng đầu của tổng thống Mỹ - John Bolton, tại điện Kremlin.

Putin nhận lời giúp tổ chức World Cup, Donald Trump hết lời khen ngợi người Nga - Ảnh 1.

Nga đang cực kỳ thành công trong công tác tổ chức World Cup 2018.

Trong cuộc trao đổi với cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ này, Tổng thống Putin không bỏ lỡ cơ hội chia sẻ niềm tự hào về việc Nga đang tổ chức cực kỳ thành công World Cup 2018, đồng thời chủ động đề nghị giúp đỡ Mỹ trong công tác tổ chức World Cup 2026 (đồng tổ chức cùng Canada và Mexico):

"Chúc mừng các bạn đã nhận được quyền đăng cai World Cup 2026. Cho đến giờ, chúng tôi vẫn đang cực kỳ nỗ lực để đảm bảo rằng World Cup 2018 là một kỳ World Cup thành công. Và chúng tôi cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức của mình với Mỹ".

Ông John Bolton bày tỏ sự biết ơn, và nóng lòng: "Được tìm hiểu xem vì sao nước Nga lại tổ chức World Cup tốt đến thế".

Chuyến công cán của ông Bolton đến Moscow hôm qua là một trong những cuộc họp cao cấp nhất giữa các quan chức Nga - Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump, và đây cũng là bước dọn đường cho cuộc đàm phán song phương Putin - Trump dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Ngô Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news