Tin mới

Putin nói có bằng chứng Trump không tiết lộ tin mật

Thứ năm, 18/05/2017, 08:37 (GMT+7)

Tổng thống Nga Putin tuyên bố ông có bằng chứng Tổng thống Mỹ Donald Trump không cung cấp bất kỳ thông tin mật nào cho Ngoại trưởng Nga trong cuộc họp tuần trước.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố ông có bằng chứng Tổng thống Mỹ Donald Trump không cung cấp bất kỳ thông tin mật nào cho Ngoại trưởng Nga trong cuộc họp tuần trước.

Reuters đưa tin, trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni ở khu nghỉ dưỡng Sochi hôm 16/5, Tổng thống Nga Putin đã bác bỏ cáo buộc cho rằng Tổng thống Trump đã tiết lộ thông tin tối mật về chiến dịch chống IS với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga Sergei Kislyak.

"Tôi đã nói chuyện với ông ấy (Ngoại trưởng Nga Sergei  Lavrov) vào hôm nay. Tôi sẽ buộc phải khiển trách ngoại trưởng vì ông ấy chẳng chia sẻ thông tin mật với chúng tôi. Không phải với tôi, cũng không phải với đại diện của các cơ quan tình báo Nga. Việc đó là rất xấu", ông Putin nói một cách trào phúng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

"Thật khó để tưởng tượng những người này có thể nghĩ ra những thứ ngớ ngẩn và vô lý nào nữa. Điều làm tôi ngạc nhiên là họ đang tự làm rung chuyển tình hình chính trị trong nước bằng cách sử dụng những khẩu hiệu chống Nga. Nếu họ không hiểu được những thiệt hại mà họ đang gây ra cho đất nước mình thì họ chỉ đơn giản là ngờ nghệch, nhưng nếu họ hiểu tất cả mọi điều thì họ rất nguy hiểm và sai trái", ông Putin nói một cách mỉa mai.

"Dù sao chăng nữa, đây là vấn đề của Mỹ. Chúng tôi không muốn và cũng không định can thiệp", tổng thống Nga nói thêm.

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng chuyển bản ghi chép nội dung cuộc họp giữa Trump với Lavrov cho các nhà lập pháp Mỹ nếu việc đó có thể giúp trấn an họ.

Đây là bình luận đầu tiên của Tổng thống Putin sau khi truyền thông Mỹ nói rằng, Tổng thống Trump đã chia sẻ thông tin tối mật về chiến dịch chống IS với các quan chức Nga trong cuộc họp kín diễn ra hôm 10/5 tại Nhà Trắng. Điều đáng nói, dữ liệu mật này là do một đối tác của Mỹ cung cấp.

Điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Nga hôm 16/5 cũng đồng loạt lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên, gọi thông tin này là "vô lý".

[mecloud]kh8wuLUHut[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news