Tin mới

Putin nói quan hệ Nga - Mỹ xấu đi dưới thời Trump

Thứ tư, 12/04/2017, 19:43 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mức độ tin cậy giữa Moscow và Washington đã xấu đi kể từ khi Donald Trump lên nắm quyền.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mức độ tin cậy giữa Moscow và Washington đã xấu đi kể từ khi Donald Trump lên nắm quyền.

"Có thể nói rằng mức độ tin cậy ở cấp chuyên viên, đặc biệt là cấp quân sự, đã không cải thiện mà thậm chí còn giảm đi", ông Putin nói trong cuộc trả lời phỏng vấn phát ngày 12/4, Reuters cho hay.

Khi được hỏi về việc Mỹ cáo buộc chính phủ Syria đã gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, ông Putin khẳng định Damascus đã từ bỏ các kho vũ khí hóa học.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: CNN

Theo nhà lãnh đạo Nga, có 2 cách giải thích chính về vụ tấn công tại Idlib: Hoặc cuộc không kích của chính phủ Syria phá hủy kho vũ khí hóa học của lực lượng nổi dậy, dẫn đến phát tán khí độc, hoặc vụ việc này được dàn dựng nhằm làm suy giảm uy tín của chính quyền Tổng thống Assad.

Mỹ cáo buộc chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công một khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Idlib, khiến ít nhất 86 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Nga và chính phủ Syria đều phủ nhận cáo buộc.

Hôm 7/4, Mỹ đã phóng 59 quả tên lửa vào căn cứ không quân al-Shayrat ở gần Homs, Syria. Cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhận được sự ủng hộ của đồng minh, trong đó có Anh, Pháp, Đức, và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, hai đồng minh của Syria là Nga và Iran lên án kịch liệt, coi đây là hành động gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)­

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump chính quyền Putin