Tin mới

Putin sẽ cứu ai nếu Erdogan và Poroshenko cùng chết đuối?

Thứ sáu, 15/04/2016, 09:59 (GMT+7)

Câu hỏi này do một bé gái 12 tuổi đặt ra cho Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc "marathon hỏi đáp" năm nay.

Câu hỏi này do một bé gái 12 tuổi đặt ra cho Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc "marathon hỏi đáp" năm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không đưa ra câu trả lời trực tiếp: Sẽ cứu ai nếu Tổng thống Ukraine và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cùng chết đuối. Ảnh: Reuters

CNN đưa tin đây có thể không phải là câu hỏi cấp bách nhất trong các vấn đề quốc tế nhưng cũng rất thú vị để suy ngẫm.

Một bé gái 12 tuổi đã hỏi ông Putin: Nếu ông thấy Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bị Đuối nước, ông sẽ cứu ai?

Tổng thống Putin được biết là không thiện cảm với cả 2 vị trên. Và ông đã né đưa ra câu trả lời trực tiếp.

"Nếu ai đó quyết định để cho bị đuối nước thì không thể cứu người đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai nếu họ muốn", ông Putin đáp.

Ngoài câu hỏi này, còn có nhiều câu hỏi thú vị khác cũng do những em bé đặt ra cho Tổng thống Putin. Bé gái Angela, 11 tuổi đã hỏi tổng thống “Nếu được một vị thần cho 3 điều ước, bác sẽ ước gì?”. Và ông Putin đáp: “Chúng ta không nên lệ thuộc vào phép màu. Chúng ta phải tự làm mọi việc. Nếu không thì cuối cùng chúng ta cũng không có gì, giống một câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Pushkin".

Hay một cô bé 9 tuổi khác đã hỏi: “Ngài có ăn cháo yến mạch vào buổi sáng? Có ai làm món này mà ngài không thích?”. “Đúng, tôi ăn cháo yến mạch mỗi ngày! Bây giờ tôi còn thích món ăn này hơn cả trước đây. Khi mà răng của bạn càng ít đi thì bạn sẽ càng thích món cháo yến mạch", Tổng thống Putin đáp.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news