Tin mới

Quan chức công an Trung Quốc bị bắt vì tội tham nhũng và liên quan đến đường dây ma túy "khủng"

Thứ bảy, 11/08/2018, 12:00 (GMT+7)

Trịnh Hải Lục, Phó cục trưởng Công an Thành phố Sán Vỹ, tỉnh Quảng Đông gần đây đã bị bắt vì “nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng pháp luật”.

Trịnh Hải Lục, Phó cục trưởng Công an Thành phố Sán Vỹ, tỉnh Quảng Đông gần đây đã bị bắt vì “nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng pháp luật”.

Theo báo Peng Pai, ông Trịnh đã phục vụ tại sở cảnh sát thành phố Sán Vỹ trong một thời gian dài, từng là Phó cục Công an quận Hải Phong, Phó thị trưởng kiêm Cục trưởng Công an thành phố Lục Phong và Phó cục Công an thành phố Sán Vỹ.

Thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, là một điểm buôn bán ma túy “khét tiếng” ở Trung Quốc, mặc dù ĐCSTQ từng tuyên bố sẽ “thanh trừ và trừng trị theo pháp luật”, nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan, việc buôn bán ma túy vẫn tràn lan như trước, điển hình là ba thị trấn Giáp Tử, Giáp Tây, Giáp Đông.

Nguyên Cục trưởng Công an thành phố Lục Phong ông Trần Tuấn Bằng (trái) và nguyên Phó cục trưởng Công an thành phố Sán Vỹ – ông Trần Vũ Khanh (phải) đều đã bị bắt để điều tra trong vụ án buôn bán ma túy. (Ảnh: hk.news.appledaily.com).

Từ lâu nơi đây đã hình thành đường dây chuyên nghiệp bao gồm: mua nguyên liệu, sản xuất ma túy và buôn bán ma túy, hơn nữa quan chức địa phương các cấp cũng có mặt trong đường dây trên cùng nhau chia lợi nhuận khổng lồ.

Được biết, hai người tiền nhiệm của ông Trịnh Hải Lục là Trần Vũ Khanh và Trần Tuấn Bằng cũng đã bị bắt vì tội tham nhũng và có liên quan đến vụ án ma túy, theo Yangcheng Evening News.

Theo danh sách “Tổ chức Thế giới điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công”, ông Trịnh Hải Lục cùng Trần Vũ Khanh và Trần Tuấn Bằng đã từng là vây cánh của cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân trong việc tham gia bức hại Pháp Luân Công, môn khí công có mặt tại nhiều quốc gia nhưng bị đàn áp đẫm máu duy nhất ở Trung Quốc.

Hình ảnh lô ma túy được cho là có liên quan đến ông Trần Tuấn Bằng. (Ảnh: http://hk.on.cc)

Kể từ khi chính quyền Giang Trạch Dân bức hại người dân tập  Pháp Luân Công từ ngày 20/7/1999, một số lượng lớn sinh viên tập Pháp Luân Công ở thành phố Sán Vỹ đã bị lục soát, tống tiền, đe dọa, tẩy não và thậm chí bị bắt giữ và kết án bất hợp pháp.

Trong số đó, một số học viên như Lâm Xương, Trương Nãi Dã, Trác Lệ Hoa và Hoàng Thục Nguyên bị bức hại đến chết.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news