Tin mới

Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng diệt khủng bố ở Latakia

Thứ sáu, 11/03/2016, 09:42 (GMT+7)

Tại vùng đồi núi của tỉnh Latakia, những cảnh quay được đăng tải mới đây ngày 10/03 ghi lại cảnh chiến đấu ác liệt của quân đội Syria với sự hỗ trợ của tên lửa chống tăng.

Tại vùng đồi núi của tỉnh Latakia, những cảnh quay được đăng tải mới đây ngày 10/03 ghi lại cảnh chiến đấu ác liệt của quân đội Syria với sự hỗ trợ của tên lửa chống tăng.

Tại vùng đồi núi của tỉnh Latakia, những cảnh quay được al-Masdar News đăng tải mới đây ngày 10/03 ghi lại cảnh chiến đấu ác liệt của quân đội Syria chống lại hỏa lực của các tay súng khủng bố, với sự hỗ trợ của tên lửa chống tăng:

 [mecloud]DknAypmj8r[/mecloud]

Trong tình hình chiến sự tại vùng Đông Bắc Latakia, lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phạt Hồi giáo) biết chắc trận tấn công vào thành phố Jisr Al-Shughour sẽ đến, quân đội Syria đã đánh chiếm thành công làng này sang làng khác và dẫn đến sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và ranh giới với tỉnh Idlib.

Trên vùng Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish) thuộc vùng Đông Bắc Latakia, lữ đoàn 103 biệt kích thuộc Quân đội chính phủ Syria đã phối hợp với lực lượng đồng minh tấn công dồn lực lượng Hồi giáo cực đoan từ hai trận tuyến khác nhau hướng về thành phố Jisr Al-Shughour.

Theo tin tức từ phóng viên chiến trường, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ Jabhat Al-Nusra tại thị trấn chiến lược Kabani thuộc Jabal Al-Akrad, trung đoàn đặc nhiệm số 48 và đồng minh tấn công các nhóm thánh chiến dọc theo quốc lộ Aleppo - Latakia (đường quốc lộ M-4).

Trên đường cao tốc Aleppo - Latakia, trung đoàn đặc nhiệm số 48 và lực lượng đồng minh tiếp tục tấn công vào làng Ayn Al-Bayda thuộc tỉnh Idlib, phá hủy một số xe cơ giới gắn súng máy phòng không và các trận địa phòng ngự, tiếp tục đẩy mạnh tấn công về phía bắc.

Trong khi lữ đoàn 103 tấn công từ phía nam, trung đoàn đặc nhiệm số 48 tấn công Jisr Al-Shughour từ phía tây. Đây là cửa ngõ vào thành phố do địa bàn trung đoàn 48 chiếm lĩnh có địa hình cao hơn. Quân đội Syria có thể dồn ép Jisr Al-Shughour từ phía nam, nhưng chỉ có thể giành thành phố được từ phía tây theo sườn dốc.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news