Tin mới

Quan tham Trung Quốc ra đầu thú sau 19 năm bị truy nã gắt gao

Thứ ba, 01/08/2017, 08:53 (GMT+7)

Sau 19 năm lẩn trốn ở Mỹ, Huang Hong, 50 tuổi, một cựu kế toán cho một tập đoàn nhà nước có trụ sở tại Bắc Kinh đã ra đầu thú.

Sau 19 năm lẩn trốn ở Mỹ, Huang Hong, 50 tuổi, một cựu kế toán cho một tập đoàn nhà nước có trụ sở tại Bắc Kinh đã ra đầu thú.

Tân Hoa xã đưa tin, bà Huang Hong, một trong những nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất Trung Quốc đã ra đầu thú hôm 31/7. Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc cho biết, bà Huang bị cáo buộc biển thủ công quỹ và chạy trốn sang Mỹ từ năm 1998.

Hiện gia đình cũng như đại diện pháp lý của bà Huang chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Nhiều nghi phạm thuộc diện bị truy nã gắt gao nhất của Trung Quốc đã bị bắt. Trong ảnh: nghi phạm Dương Tú Châu đầu thú sau 13 năm bỏ trốn ra nước ngoài. Ảnh: SCMP

Kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, Trung Quốc đã triển khai chiến dịch có tên gọi "Săn cáo" để truy bắt các quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp ôm tài sản trốn ra nước ngoài.

Hồi tháng 4/2015, giới chức Trung Quốc đã công bố bản danh sách 100 nghi phạm thuộc diện bị truy nã gay gắt nhất được cho là đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Đứng đầu sách sách "cáo" bị săn lùng là Dương Tú Châu (Yang Xiuzhu), đã nhận tội tham nhũng trong phiên tòa hôm 28/7.  Bà Dương trở về nước sau 13 năm ẩn nấp tại Mỹ.

Bà Huang là nghi phạm thứ 43 trở về Trung Quốc đầu thú kể từ khi chiến dịch "Săn cáo" triển khai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news