Tin mới

Quân tiếp viện Syria đổ về tây nam Aleppo, chuẩn bị cuộc chiến lớn

Thứ tư, 28/12/2016, 14:30 (GMT+7)

Hàng nghìn binh sĩ quân đội chính phủ Syria hôm 27/12 đã đổ dồn về khu vực phía tây nam Aleppo, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn.

Hàng nghìn binh sĩ quân đội chính phủ Syria hôm 27/12 đã đổ dồn về khu vực phía tây nam Aleppo, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn.

"Dưới sự dẫn dắt của quân đội Ả Rập Syria (SAA) và lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine), vào ngày 27/12, quân tiếp viện đã rời các khu dân cư ở phía đông Aleppo, nơi vừa mới được lực lượng vũ trang Damascus giải phóng, lên đường đến tuyến đầu ở vùng ngoại ô Rashidden 4, phía tây nam thành phố Aleppo, sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn ở đây", Al-Masdar News dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria đang chuẩn bị cho cuộc chiến lớn ở tây nam Aleppo. Ảnh: Al-Masdar News

Sự xuất hiện của quân tiếp viện ở Rashidden 4 diễn ra chỉ 24 giờ sau khi quân đội Syria đã gửi tối hậu thư cho phiến quân thánh chiến Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) yêu cầu nhóm phiến quân này phải đầu hàng trong vòng 72 giờ tới.

"Mặc dù thực tế quân chính phủ đông hơn, và nhóm khủng bố đã bị các lực lượng vũ trang Syria đánh bại ở tây nam Aleppo, song Jaysh Al-Fateh rất có thể sẽ từ chối bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào buộc chúng phải đầu hàng ở Rashidden 4".

"Và nếu quân nổi loạn để mất hẳn Rashidden 4, chúng sẽ rơi vào tình trạng nguy hiểm dọc theo biên giới Idlib, khi các binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh tiến từ phía nam đến thị trấn then chốt Saraqip", nhiều nguồn tin nhận định.

Với sự yểm trợ của Nga, quân đội Syria đã sẵn sàng "xóa sổ" các phần tử nổi dậy còn lại ở Tây Aleppo. Nếu thắng lợi, lực lượng chính phủ sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo kể từ khi các cuộc giao tranh tại thành phố này bùng nổ vào tháng 8/2012.

[mecloud]t51q75Pmh9[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news