Tin mới

Rò rỉ hóa chất tại Thụy Điển, hàng trăm người sơ tán

Thứ sáu, 13/05/2016, 14:45 (GMT+7)

Hóa chất độc hại đã thoát ra từ một phòng thí nghiệm ở thủ đô Stockholm. Khoảng 500 người đã phải sơ tán do nguy cơ cháy nổ.

Hóa chất độc hại đã thoát ra từ một phòng thí nghiệm ở thủ đô Stockholm. Khoảng 500 người đã phải sơ tán do nguy cơ cháy nổ. Nhiều người cũng phải nhập viện sau khi có các triệu chứng bị ngộ độc khí.

Theo thông tin được cảnh sát cung cấp, vụ việc rò rỉ trên xảy ra tại Viện Karolinska. Viện Karolinska là một trong những trường đại học y khoa lớn và uy tín nhất thế giới.

Theo thông tin sơ bộ, hóa chất rò rỉ từ một phòng thí nghiệm của viện. Vụ rò rỉ khiến ít nhất 500 người trong tòa nhà gần đó phải sơ tán khẩn cấp.

Nhóm ứng phó tình huống khẩn cấp đã tiến vào tòa nhà để tiến hành hóa chất bị rò rỉ sau khi trang bị mặt nạ phòng độc và quần áo bảo hộ.

Theo thông tin từ tờ Aftonbladet, Viện Công nghệ Hoàng gia và một số công ty tư nhân nằm trong khu vực cũng đã chịu ảnh hưởng.

Lực lượng cứu hộ, xe cứu thương và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hộ, xe cứu thương và cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Nhiều người đã được đưa đến bệnh viện ngay sau khi xuất hiện hiện tượng ngộ độc khí.

Theo cảnh sát, một nhóm ứng phó tình huống khẩn cấp đã tiến vào tòa nhà để tiến hành hóa chất bị rò rỉ sau khi trang bị mặt nạ phòng độc và quần áo bảo hộ.

Theo thông tin trong báo cáo trước đó, hóa chất bị rò rỉ được xác định là toluene. Đây là một loại hóa chất gây choáng váng, buồn nôn, buồn ngủ, bất tỉnh hay thậm chí có thể gây tử vong.

Tuy nhiên thông tin này hiện chưa được cơ quan điều tra xác nhận.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hóa chất