Tin mới

Rộ tin 9 xe bọc thép Singapore bị Hong Kong thu giữ đã "bốc hơi"

Thứ ba, 03/01/2017, 14:52 (GMT+7)

Truyền thông Hong Kong hôm 2/1 đưa tin, 9 xe bọc thép của Singapore bị Hải quan Hong Kong tạm giữ từ đầu tháng 12 đã "bốc hơi" khỏi kho chứa.

Truyền thông Hong Kong hôm 2/1 đưa tin, 9 xe bọc thép của Singapore bị Hải quan Hong Kong tạm giữ từ đầu tháng 12 đã "bốc hơi" khỏi kho chứa.

Trang Apple Daily của Hong Kong dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, 9 chiếc xe bọc thép Terrex ICV được bọc bằng vải màu xanh trong kho giữ từ ngày 26 đến 30/12/2016, nhưng lô xe đã "biến mất" vào sáng 2/1/2017.

Các nhân viên an ninh tại hiện trường đã từ chối trả lời thắc mắc của báo chí. Bộ quốc phòng Singapore (MINDEF) chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin mới nhất này.

Tuy nhiên, Hải quan Hong Kong đã lên tiếng bác bỏ thông tin như Apple Daily đã đưa.

Hong Kong thu giữ các xe bọc thép của Singapore từ cuối tháng 11, đầu tháng 12/2016. Ảnh: Reuters

"Vụ việc vẫn đang được điều tra, hiện chưa có thông tin thêm. Các thiết bị bị thu giữ vẫn đang nằm trong kho hải quan ở Tuen Mun. Chúng bị giữ tại đây kể từ ngày 6/12", phát ngôn viên Hải quan Hong Kong cho biết.

Hải quan Hong Kong hôm 23/11 thu giữ 9 xe quân sự bọc thép của Singapore và một số thiết bị khác trong 12 container được vận chuyển từ Đài Loan sau cuộc diễn tập quân sự. 9 xe bọc thép này sau đó đưa về kho Tuen Mun từ ngày 6/12. Đây được cho là vụ thu giữ lớn nhất trong 2 thập niên của Hải quan Hong Kong.

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen nói rằng, sự kiện xe bọc thép là một "vùng trũng" ngoại giao giữa nước này với Trung Quốc trong năm 2016.

Ông cũng nói rằng Singapore sẽ rút kinh nghiệm từ vụ việc này để có thể bảo vệ tốt hơn tài sản của mình, đồng thời kêu gọi người dân Singapore không dao động trước sức ép do Bắc Kinh gây ra từ vụ việc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã trao công hàm phản đối Singapore liên quan đến vụ việc, yêu cầu Singapore tuân thủ quy tắc "Một Trung Quốc".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news