Tin mới

Sắp có phương pháp điều trị ung thư và bệnh tim mạch

Thứ tư, 20/07/2016, 11:59 (GMT+7)

Việc phát hiện ra một gen có ảnh hưởng đến sự phát triển của các mạch máu có thể giúp dẫn đến phương pháp điều trị mới cho cả bệnh ung thư và tim mạch.

Việc phát hiện ra một gen có ảnh hưởng đến sự phát triển của các mạch máu có thể giúp dẫn đến phương pháp điều trị mới cho cả bệnh ung thư và tim mạch.

Việc "tắt" các gen làm giảm sự phát triển của các mạch máu có thể được sử dụng để cắt nguồn cung cấp máu cho các khối u trong bệnh ung thư.

Nghiên cứu mới mở ra hy vọng cho cách bệnh nhân ung thư và tim mạch. Ảnh: ID

Tác dụng thứ 2 của khám phá này có thể được vận dụng để điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, nâng cao hiệu quả trong việc kích thích sự phát triển của các mạch máu.

Giáo sư Stuart Cook, thuộc Viện tim phổi quốc gia Anh Quốc, người đứng đầu nghiên cứu , cho biết quá trình tạo mạch máu là " vô cùng quan trọng để hỗ trợ sự sống và cung cấp chất dinh dưỡng cho tất cả các bộ phận của cơ thể"

"Tìm được cách để kiểm soát sự hình thành mạch máu không chỉ cung cấp một mục tiêu cho sự phát triển của liệu pháp chống ung thư, mà còn có thể hữu ích tương tự trong việc điều trị chứng tăng trưởng mạch máu bất thường ở những nơi khác trong cơ thể, như trong  các bệnh về mắt do tiểu đường" ông nói.

Tiến sĩ Rizwan Ahmed , của bệnh viện Hoàng gia Brompton & Harefield, người cũng tham gia vào nghiên cứu, cho biết họ đã "tiến một bước gần hơn đến việc cải thiện chức năng tim" ở bệnh nhân bị giảm lưu lượng máu đến tim.

"Những phát hiện của chúng tôi có thể dẫn đến phương pháp điều trị mới để kích thích việc tái tạo các mạch máu trong tim" ông nói.

"Bước tiếp theo là tìm một loại thuốc để kích hoạt tái tạo mạch máu đặc biệt ở cơ tim bằng gen này."

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu một gen, gọi là Wars2, ở chuột và cá ngựa. Gen này từng được cho là có liên quan đến béo phì và ung thư trong các nghiên cứu về bệnh di truyền ở những người mang bệnh.

Nghiên cứu được hỗ trợ bởi một nhóm những nhà khoa học quốc tế, bao gồm Hội đồng nghiên cứu y học Anh , các nhà khoa học của tổ chức Tanoto Foundation tại Singapore, chính phủ Cộng hòa Séc và Liên minh châu Âu .

Giáo sư Jeremy Pearson, giám đốc y khoa tại British Heart Foundation, người giúp tài trợ cho việc nghiên cứu, cho biết : "Nghiên cứu di truyền này đã tìm ra một gen mới kiểm soát sự phát triển mạch máu ở tim , mở ra tiềm năng cho các liệu pháp mới để tăng cường cung cấp máu cho các bệnh nhân bị yếu tim"

"Hiểu biết mới về vai trò của Wars2 trong sự phát triển mạch máu sẽ cho phép các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới khám phá những phương pháp mới để điều trị các bệnh hình thành do các mạch máu bị suy yếu."

Quý Vũ (Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news